หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lee jae-yong รองประธานบริษัท Samsung Electronics ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาเบิกความเท็จ ฉ้อฉลและติดสินบนในเกาหลีใต้โดยต้องโทษจำคุก 5 ปี

Lee jae-yong วัย 49 ปี ซึ่งถูกตำรวจเกาหลีใต้จับกุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดถูกตัดสินว่ามีความผิดโดยผู้พิพากษา 3 คนจากศาลกลางกรุงโซล โดยเขาเป็นบุตรชายคนโตของอดีตประธาน Samsung Electronics คนก่อนที่ลดบทบาทของตัวเองลงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ

Lee jae-yong และผู้บริหาร Samsung อีก 4 คนถูกกล่าวหาว่าให้สินบนแก่อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ Park Geun-hye และเพื่อนสนิท Choi Soon-sil โดยอัยการกล่าวหาว่า Lee jae-yong และผู้บริหารของ Samsung ได้มอบสินบนจำนวน 43.3 พันล้านวอน (ประมาณ 1.28 พันล้านบาท) แก่องค์กรไม่แสวงกำไรที่ดำเนินงานโดย Choi Soon-sil เพื่อแลกกับการสนับสนุนพวกเขา

แม้ว่า Lee จะถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในวันนี้แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะได้รับการอภัยโทษเหมือนกับกรณีของบิดาซึ่งเคยถูกตัดสินจำคุกในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีและติดสินบนก่อนที่จะได้รับการอภัยโทษในเวลาต่อมา โดยในอดีตผู้บริหารของเกาหลีใต้ที่เคยได้รับการอภัยโทษนั้นมีตัวอย่างให้เห็น เช่น Hyundai, SK Telecom และ Hanwha

ทนายความของ Lee jae-yong เผยว่าลูกความของเขาจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่