ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 27 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การปรับแต่ง ROM หรือการปรับเปลี่ยนธีมได้เองตามใจชอบอาจจะเป็นอีก 1 เหตุผลว่าทำไมผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนถึงเลือกระบบปฎิบัติการ Android แต่ที่ผ่านมาผู้ใช้งานต้องทำการ Root เครื่องสมาร์ทโฟนเสียก่อน จนล่าสุดมีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ XDA แหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่ง ROM บนระบบปฎิบัติการ Android ได้ออกมาเปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนที่รันบน Android 8.0 Oreo อาจจะสามารถปรับแต่ง ROM ได้เองโดยไม่ต้อง Root เครื่องอีกต่อไป

ซึ่งต้องขอบคุณนักพัฒนาจาก Sony ที่ได้ทำการปรับแต่งโค้ด Runtime Resource Overlay หรือ RRO ที่จากเดิมสามารถปรับแต่ง ROM ได้แต่ต้อง Root เครื่องมาเป็นโค้ดแบบ Overlay Manager Service หรือ OMS ที่สามารถให้ผู้ใช้งานปรับแต่ง ROM หรือธีมได้เองโดยไม่ต้อง Root เครื่อง

แต่ดูเหมือนว่าจะยังดีใจได้ไม่สุด เนื่องจาก Framework ยังไม่สามารถงานได้เต็มรูปแบบเพราะผู้ใช้งานต้องมีการเชื่อมต่อกันเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทำการปรับแต่ง ROM จากคอมพิวเตอร์อีกที และหากมีการรีสตาร์ทเครื่องก็ต้องมาเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทำการปรับแต่ง ROM และธีมใหม่อีกครั้ง ซึ่งดูจะยุ่งยากพอสมควรทำให้ต้องรอดูสถานการณ์กันอีกทีว่าจะสามารถใช้งานได้เต็มรูปแบบเมื่อใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่