แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้การรับชมคอนเทนต์ต่างๆ บนมือถืออาจจำกัดไว้สำหรับวิดีโอสั้นๆ รับชมที่ใดก็ได้ แต่ปัจจุบันผู้คนหันมารับชมวิดีโอที่มีความยาวมากขึ้นจากผู้ผลิตสื่อหรือเพจที่พวกเขาชื่นชอบบนมือถือ ที่ Facebook เรามุ่งมั่นลงทุนและพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอคอนเทนต์ทั้งขนาดสั้นและยาว ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับการรับชมวิดีโอในหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งยังสนับสนุนสำนักข่าวและบรรดาเพจในการสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ อีกด้วย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Facebook ได้เปิดตัว Watch แพลตฟอร์มใหม่ที่รวบรวมรายการต่างๆ ให้ผู้คนสามารถค้นพบและเชื่อมต่อกับวิดีโอคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น แพลตฟอร์มเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้คนที่รับชมวิดีโอขนาดยาว ด้วยโฆษณาแบบในสตรีมที่จะเล่นระหว่างคลิป

ในขณะที่เราได้เพิ่มตัวเลือกโฆษณาวิดีโอให้มีหลากหลายประเภท ผู้ลงโฆษณาต่างก็บอกว่า พวกเขาอยากควบคุมมากขึ้นว่าโฆษณาจะปรากฏที่ใด ไม่ว่าจะเป็นบนฟีดข่าว หรือในสตรีมระหว่างที่วิดีโอเล่น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Facebook ได้มอบทางเลือกให้ผู้ลงโฆษณาในการนำเสนอโฆษณาวิดีโอในสตรีมผ่าน Facebook, เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย หรือทั้งสองช่องทางมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของโฆษณาวิดีโอแบบในสตรีมความยาวถึง 15 วินาที ที่มีผู้คนรับชมจนจบ โดยผ่านช่องทาง Facebook และเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งส่วนใหญ่เปิดเสียงด้วย ดังนั้น หากปรับโฆษณาวิดีโอให้เหมาะแก่การใช้งานบนมือถือและมีความยาวไม่เกิน 15 วินาที ผู้ลงโฆษณาสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคบนมือถือได้ และยังเพิ่มโอกาสที่โฆษณาวิดีโอนั้นๆ จะถูกรับชมจนจบอีกด้วย และด้วยเครื่องมือทางการตลาดของ Facebook ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจริง โฆษณาแบบในสตรีมนั้นจะถูกนำเสนอไปยังกลุ่มคนที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสม ส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้เฉลี่ยอยู่ที่ 89 เปอร์เซ็นต์

ตัวอย่างความสำเร็จของการใช้งานโฆษณาวิดีโอในสตรีมตั้งแต่เริ่มแรก

ปัจจุบัน บรรดาผู้ผลิตสื่อและเจ้าของเพจต่างๆ มุ่งออกแบบคอนเทนต์ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายบน Facebook มากขึ้น เนื่องจากเราได้เปิดโอกาสให้พวกเขาเข้าถึงผู้คนผ่านคอนเทนต์ที่ยาวกว่าเดิม โฆษณาวิดีโอแบบในสตรีมบน Facebook จะช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการผ่านคอนเทนต์วิดีโอซึ่งอัพโหลดโดยสำนักข่าวและเพจเฉพาะบางราย ช่องทีวี SYFY ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาที่วัดผลทางด้านการสื่อสารของแบรนด์ ซึ่งนำเสนอผ่านโฆษณาแบบในสตรีมเท่านั้น เพื่อปรับภาพลักษณ์โดยรวมของช่อง แคมเปญดังกล่าวสามารถเพิ่มยอดการจดจำโฆษณาให้สูงขึ้นถึง 11 จุด, ความเชื่อมโยงทางด้านเนื้อหาเพิ่มขึ้น 4 จุด และมียอดการรับชมเฉลี่ยอยู่ที่ 83%

ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกว่าจะนำเสนอโฆษณาแบบในสตรีม ก่อนหรือระหว่างวิดีโอเล่น ในแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ต่างๆ ที่กำหนดผ่านเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย ผู้ลงโฆษณาอย่าง Innocent Drinks, TD Bank , Warner Bros Germany และ Universal Music UK ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาแบบในสตรีมบนเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ สำหรับการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ของลาน่า เดล เรย์ ‘Lust For Life’ ที่สหราชอาณาจักร ยูนิเวอร์แซล มิวสิคเจาะจงนำเสนอโฆษณาไปยังแฟนๆ ของลาน่า เดล เรย์ และของศิลปินอื่นๆ ในสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน ผ่านช่องทางเครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งส่งผลให้ยอดการรับชมวิดีโอจนจบนั้นสูงถึง 80%

จากการที่พฤติกรรมการรับชมวิดีโอของผู้คนนั้นเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เราจะมุ่งมั่นนำเสนอทางเลือกให้ผู้ลงโฆษณาสามารถจัดการและควบคุมพื้นที่ในการลงโฆษณาได้อย่างอิสระมากขึ้น พร้อมทั้งคิดค้นวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้ผู้คนได้รับประสบการณ์โฆษณาที่ดีในทุกอุปกรณ์ ทุกประเภทคอนเทนต์ และทุกประเภทโฆษณาด้วย สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/business

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่