แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fitbit ผู้นำอุปกรณ์แวร์เอเบิลชั้นนำระดับโลก ได้ฤกษ์เปิดตัวบริการระดับพรีเมียมที่มีค่าบริการในการสอนและให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกาย ออกแบบมาให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากเครื่องฟิตบิทของผู้ใช้และความหนักเบาของกิจกรรม ประมวลออกมาเป็นหลักสูตรการออกกำลังกายที่ตรงความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ รองรับการเสริมสร้างสุขภาพให้ได้ตามเป้า เครื่องมือตัวแรกของบริการพรีเมียมนี้คือ แอพพลิเคชั่น Fitbit Coach ที่ปรับโฉมมาจากแอพฯ เทรนเนอร์ส่วนตัว

Fitstar นำวิดีโอการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยม มาใช้ร่วมกับฟังก์ชั่นการโค้ชออกกำลังกายด้วยเสียงที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง สปีด และความฟิต นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมแนะนำการเสริมสร้างสุขภาพที่ให้คำแนะนำอย่างเป็นขั้นตอน พร้อมด้วยเคล็ดลับสำหรับผู้ใช้แต่ละคน พร้อมสาระความรู้ และการสะสมแต้มต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรม และทำให้การออกกำลังการเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยคาดว่าตลอดปี 2561 และนับจากนี้ พรีเมียมแอพพลิเคชั่นใหม่ จะมีพัฒนาการขึ้นเรื่อย ๆ มีเครื่องมือต่าง ๆ ที่ทันสมัย อัดแน่นไปด้วยโปรแกรมออกกำลังกายที่คณะที่ปรึกษาของฟิตบิทได้คิดค้นพัฒนา เพื่อให้ฟิตบิทสามารถให้คำแนะนำด้านสุขภาพและการออกกำลัง ที่เหมาะกับแต่ละบุคคลจริง ๆ

นายจอน โอคส์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของฟิตบิท กล่าวว่า ”พรีเมียมแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากฟิตบิทนี้ ถือเป็นพัฒนาการบทใหม่ที่เราจะสร้างประสบการณ์การใช้ซอฟต์แวร์ที่ฉลาดขึ้น มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับให้เข้ากับบุคคลได้ ช่วยให้ผู้ใช้เห็นผล และเป็นแฟนฟิตบิทไปตลอด ในอนาคตเรามีแผนที่จะเปิดแพลตฟอร์มนี้ให้คู่ค้าและพันธมิตรเข้ามาใช้ได้ด้วย เพื่อให้บริการพรีเมียมนี้ มีคอนเท้นท์และเครื่องมือใหม่ ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ทำให้ผู้ใช้ปฏิบัติตามได้อย่างง่ายดายและพัฒนาสุขภาพให้แข็งแรง”

การออกกำลังกายสุดฟิต ที่ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

แอพพลิเคชั่น Fitbit Coach ที่ปรับโฉมใหม่นี้ ได้รวมเอาคอมเท้นท์การออกกำลังกายจาก Fitstar ที่ปรับไปตามพัฒนาการและข้อมูลเครื่องฟิตบิทของผู้ใช้ โดยแนะนำวิดีโอการออกกำลังและการโค้ชด้วยเสียงตามระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกายและเป้าหมายของแต่ละคน ซึ่งผลการวิจัยพบว่าร้อยละ 85 ของผู้ใช้ที่ออกกำลังกายตามวิดีโอ Fitstar ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น Fitbit Coach อย่างน้อย 5 เซสชั่น จะมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

  • การออกกำลังกายด้วยบอดี้เวทที่เหมาะกับแต่ละคน (Personalized bodyweight workouts) สามารถเลือกเทรนเนอร์ที่ชอบให้นำการออกกำลังกายในวิดีโอ ที่ปรับให้เข้ากับระดับความก้าวหน้าและผลตอบรับ เทคโนโลยีของ Fitbit Coach จะอัพเดทโปรแกรมการออกกำลังกายครั้งต่อไปตามข้อมูลของคุณ ราวกับเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวของคุณแบบเรียลไทม์
  • โปรแกรมการโค้ชทางเสียงแนะนำการออกกำลังใหม่ ๆ (New Audio Coaching Session) เพิ่มความแข็งแกร่ง สปีด และความฟิต ด้วยฟังก์ชั่นแนะนำการวิ่งและเดินที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 40 คน ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย ให้ฝ่าระดับความยากง่าย ในช่วงระยะต่าง ๆ และฝึกกับโค้ชหลาย ๆ แบบ พร้อมเพลิดเพลินกับสถานีเพลงต่าง ๆ เซสชั่นการออกกำลังใหม่ เช่น elliptical หรือเครื่องเดินวงรีและการยกน้ำหนัก ที่คาดว่าจะออกมาในปี 2561
  • โปรแกรมการออกกำลังแบบออนดีมานด์ (On-demand exercises) ผู้ใช้สามารถเลือกโปรแกรมการออกกำลังกายที่ชื่นชอบ หรือเลือกเซสชั่นการออกกำลังแบบบอดี้เวทตามระยะเวลา ตามระดับความยาก หรือตามรูปแบบที่ต้องการ โดยจะได้รับคำแนะนำอย่างค่อยเป็นค่อยไปทีละขั้น เน้นด้านเทคนิคและวิธีการที่ถูกต้อง
  • การออกกำลังที่แนะนำ (Recommended Workouts) ได้รับข้อมูลการออกกำลังที่แนะนำจาก แอพฯ Fitbit Coach ที่อ้างอิงจากข้อมูลเครื่องฟิตบิทของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้ขี่จักรยานเมื่อวานนี้ แอพฯจะแนะนำเซสชั่นการออกกำลังกายที่เน้นหน้าท้อง แขน และหน้าอก เพื่อให้ผู้ใช้ได้พักขา

แนะนำเพื่อสร้างพฤติกรรมการมีสุขภาพดี

ไม่ว่าคุณจะต้องการวิ่งให้ถึง 5 กม. เป็นครั้งแรก หรือต้องการกินอาหารเพื่อสุขภาพ แอพฯ นี้จะมีโปรแกรมและเครื่องมือสนับสนุนให้คุณไปถึงจุดหมาย โดยโปรแกรมคำแนะนำที่กินเวลาหลายสัปดาห์ จะมีทั้งคำแนะนำที่สอดคล้องกับความต้องการและให้ขั้นตอนปฏิบัติทีละขั้น สาระความรู้ ข้อมูลสุขภาพ และหลักชัยเพื่อกระตุ้นให้ก้าวไปสู่พัฒนาการที่ดีขึ้น ๆ

โปรแกรมชุดแรกจะเน้นใน 2 เรื่องหลักที่ผู้ใช้ฟิตบิทต่างต้องการพัฒนาให้ดีขึ้นคือ ด้านฟิตเนสและโภชนาการ พร้อมจะมีโปรแกรมฟิตเนส โภชนาการ การดูแลสุขภาพและการนอน ออกมาเพิ่มเติมในปี 2561 ด้วย

  • โปรแกรมนักวิ่งมือใหม่ (Beginner Running): โปรแกรม 6 สัปดาห์ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับนักวิ่งมือใหม่ ตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถวิ่งยาวา 45 นาทีได้โดยไม่หยุดพัก โปรแกรมการโค้ชใหม่ด้วยเสียง ที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง การออกกำลังอย่างถูกต้อง และมีไฟอยากออกกำลังเสมอ
  • โปรแกรมขจัดนิสัยติดน้ำตาล (Kick Your Sugar Habit): โปรแกรม 4 สัปดาห์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณตระหนักและลดการบริโภคน้ำตาลเพื่อสร้างสุขนิสัยในการกิน ด้วยโปรแกรมเอกสิทธิ์เฉพาะของฟิตบิทนี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจและเลี่ยงการบริโภคน้ำตาลที่ใส่อยู่ในอาหารโดยที่คุณไม่รู้ตัว และช่วยให้การบริโภคสอดคล้องกับแนวทางขององค์การอนามัยโลก โดยจะให้ข้อมูลเคล็ดลับ เป้าหมาย และผลประโยชน์ที่จะได้รับ

ดร. เชอร์รีย์ ปาโกโต ศาสตราจารย์คณะแพทย์ศาสตร์จาก University of Massachusetts Medical School และคณะกรรมการที่ปรึกษาของฟิตบิท กล่าวว่า “โปรแกรมสุขภาพที่จะให้ผลต่อเนื่องยาวนาน จะต้องเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเฉพาะคน ฟิตบิทนั้นมีฐานข้อมูลสุขภาพที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เราจึงสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีความหมายสำหรับคุณในการดำเนินตามแนวทางการมีสุขภาพดี ช่วยส่งเสริมคุณในยามที่ต้องการ และร่วมฉลองความสำเร็จกับคุณ เพื่อให้คุณมีแรงบันดาลใจอยู่เสมอ การเป็นโค้ชส่วนตัวเช่นนี้จะเสริมสร้างนิสัยการรักษาสุขภาพที่ดี ทำเป้าหมายด้านสุขภาพให้สำเร็จ และดูแลตัวเองต่อเนื่อง”

ราคาและการวางจำหน่าย

บริการพรีเมียมนี้ จะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Fitbit Coach เพื่อการเทรนนิ่งส่วนบุคคล สามารถใช้ได้ทั้งกับระบบแอนดรอยด์ iOS และ Windows โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณเดือนตุลาคม 2560 ด้วยราคาช่วงแนะนำที่ 7.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน หรือ 39.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี และบริการโค้ชทางเสียง (Audio Coaching) จะใช้ได้ใน Fitbit Ionic™ ภายในปี 2561 สำหรับโปรแกรมแนะนำการสร้างเสริมสุขภาพ (Guided Health Program) จะออกมาช่วงปลายปีนี้ ดูได้จากเซคชั่น “Coach” ในแอพฯ ฟิตบิท

และในวันนี้ ฟิตบิทยังได้ประกาศเปิดตัว Fitbit Ionic, Fitbit Flyer และ Fitbit Aria 2  ในบางประเทศแล้ว สำหรับประเทศไทย Fitbit Ionic, Fitbit Flyer และ Fitbit Aria 2 จะเริ่มให้จำหน่ายตั้งแต่เดือน มกราคม 2561 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่