สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเป็นเรื่องให้เล่าสู่กันฟังไปอีกนานสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิิบัติการ Windows Phone ที่ล่าสุดมีแหล่งข่าวจาก NY Post ระบุว่าเมื่อปีที่แล้วกรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ตัดสินใจซื้อ Lumia จำนวน 36,000 เครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 แบ่งเป็นสองรุ่น ได้แก่ Lumia 830 และก็ Lumia 640XL มูลค่ารวมกว่า 160 ล้านเพรียญสหรัฐ หลังจากนั้นไม่นานสองสมาร์ทโฟนก็ถูกลอยแพเพราะไมโครซอฟท์ประกาศเลิกให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการแล้ว จึงทำให้กรมตำรวจต้องตัดสินใจเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนเนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์

 

อย่างไรก็ดีตามรายงานระบุว่าทางกรมตำรวจนิวยอร์กได้เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็น iPhone แทน ทั้งนี้มีสาเหตุสำคัญจากการที่แอปเปิ้ลมีความแน่นอนในการสนับสนุนอุปกรณ์ของตนเองเสมอ ส่วนผู้ตัดสินใจซื้อวินโดวส์โฟนให้นายตำรวจบอกเหตุผลว่าเพราะในองค์กรได้ใช้โซลูชั่นของไมโครซอฟท์หลายอย่าง ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องทำงานร่วมกัน

ดังนั้นจึงถือเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาขององค์กรใดก็ตาม หากมีเหตุต้องซื้อสมาร์ทโฟนให้กับพนักงานในปริมาณมากจึงต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดว่า หากเป็น Android แบรนด์ใดมีการอัปเดตให้สมํ่าเสมอ ส่วน iOS มีการการันตีจนกว่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จะเข้ากันไม่ได้ เพื่อให้ไม่สูญเสียเงินสูญเปล่านั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่