เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งข่าวคราวเทคโนโลยีเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลที่น่าสนใจ มีทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ นำทีมโดย Dr. David Mills และ Dr. Nicholas Chilton กล่าวว่าพวกเราประสบความสำเร็จในการคิดค้นรูปแบบใหม่การเก็บข้อมูล ด้วยการใช้เทคนิคด้านโมเลกุลที่จะเก็บข้อมูลไว้ในสภาพแม่เหล็ก ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้มากถึง 25,000GB ในพื้นที่แค่ 1 ตารางนิ้ว พร้อมทั้งก็ได้เปรียบเทียบว่าเก็บภาพยนตร์ของฮอลลีวู้ดทุกเรื่อง เรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ที่ยอดเยี่ยมไปเลย

อย่างไรก็ตามใช่ว่าจะไม่มีข้อจำกัดเพราะต้องเก็บข้อมูลไว้ที่ความเย็นประมาณ 60 เคลวิน หรือติดลบ 213 องศา และด้วยอุณหภูมิดังกล่าวนั้นมีควาใกล้เคียงกับไนโตรเจนเหลวคือติดลบ 196 องศา โดยสามารถหาซื้อได้ง่ายและทั่วไปจึงทำให้นำมาใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมจริง ต้องบอกว่าการค้นพบครั้งนี้ทำให้พวกเขาติ่นเต้นมาก เนื่องจากได้ลงแรงมากว่า 20 ปี หากเทียบกับอุปกรณ์การเก็บข้อมูลในปัจจุบันสามารถจุได้มากกว่า 100 เท่า และพวกเขาพร้อมรับการท้าทายใหม่ครั้งต่อไปที่จะใช้งานในลักษณะอุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดพกพาได้โดยไม่ต้องพึ่งอุณหภูมิติดลบ

ส่วนศูนย์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่พวกเราจะตั้งมั่นพัฒนาให้สมบูรณ์ต่อไป และหากนำมาใช้งานได้จริงก็จะส่งผลให้ Data Center มีขนาดพื้นที่เล็กลงแต่เก็บข้อมูลมากขึ้น กับพร้อมวิจัยและทดสอบเพื่อให้รู้อย่างแน่ชัดว่าทำไมโมเลกุลดังกล่าวถึงเก็บข้อมูลได้ดีกว่าประเภทอื่นๆ  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่