สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดราคามาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 8 อยู่ที่ 33,900 บาท ซึ่งใครที่ได้จองในช่วงระยะเวลาที่กำหนดรับของแถมไปเลยมูลค่ากว่า 8,370 บาท ซึ่งด้วยสเปก ฟีเจอร์ ดีไซน์ หรือกล้องดิจิตอล รวมถึงปากกา S-Pen ต้องบอกว่าครั้งนี้ซัมซุงทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลย มีคำชมให้เห็นจากลายสื่อต่างประเทศ ดังนั้นในบทความนี้จึงขอคิดต่างสักหน่อย เพืื่อแสดงอีกทัศนคติหนึ่งแนะนำให้กับคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสมาร์ทรุ่นดังกล่าวดี ลองมาฟังเหตุผลกัน!


Samsung Galaxy Note 8

5 เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ Samsung Galaxy Note 8 รออีกสัก 6 เดือน เพื่อยลโฉม Galaxy S9 & S9+

ด้วยความยอดเยี่ยมทุกอย่าง แต่ว่ายังไม่สุดอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นก็คือระบบปฏิบัติการยังคงใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.1.1 (Nougat) แทนที่จะเป็น Android 8.0 (Oreo) ซึ่งกลับกลายเป็นว่าก็คงต้องรออัปเดตต่อไปนั่นเอง ส่วนวันเวลายังคงไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่อยู่ในแผนชัวร์ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นไป

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Google ได้บอกใบ้ว่าหลายค่ายเตรียมอัปเดตซอฟต์แวร์ปลายปีนี้ ดังนั้นจึงไม่ยากที่จะคาดเดาได้ว่า Galaxy S9 & S9+ มาพร้อม Android 8.0 (Oreo) แน่นอน

สแกนลายนิ้วมือจะอยู่หรือไปถ้ายังมีอยู่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะสแกนผ่านหน้าจอ : เป็นหนึ่งประเด็นที่ค่อนข้างขัดใจหลายคนว่าทำไมซัมซุงถึงวางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเช่นนี้ เชื่อว่าหลายคนมีจับเลนส์กล้องกันจนเลอะและยิ่งใส่เคสนี่แทบสแกนกันไม่ได้เลยทีเดียวทว่า Galaxy Note 8 ก็ไม่แตกต่างเลยตำแหน่งเดิมเป๊ะๆ 

ทั้งนี้หากติดตามข่าวพบว่าเดิมทีมีการคาดว่าทางแบรนด์จะนำมาใช้กับ Galaxy Note 8 เลยสำหรับการสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ แต่ก็ไม่เป็นไปเช่นนั้นเนื่องจากว่าพบปัญหาทางเทคนิค ซึ่งทางซัมซุงได้ออกมาคอนเฟิร์มเองเลย มีประเด็นที่น่าสนใจคือทาง Samsung ได้ทำการทดลองจริงแล้วนั่นเอง ก็หมายความว่าเวลาต่อจากนี้อีก 6 - 7 เดือนตามตารางกำหนดงาน MWC2018 จึงทำยังมีเวลาพัฒนาอีกมาก เพื่อให้สมบูรณ์แบบที่สุด

ประสิทธิภาพการประมวลผล หลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์ม Snapdragon 835 ไปอีกไม่กี่วันต่อมาก็มีข่าวเกี่ยวกับชิปเซ็ตระดับท็อปรุ่นใหม่อีกแล้ว และน่าจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับ Galaxy S ที่จะได้ใช้ชิปเซ็ตใหม่ก่อนเสมอ แล้วค่อยตามมาด้วยซีรีย์ Note 

นอกจากประเด็นเรื่องชิปเซ็ตแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเรื่องคือ RAM เรียกได้ว่าเซอร์ไพร์สพอสมควรที่จัดเต็มด้วยแรมขนาด 6GB ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่ S9 & S9+ จะได้สเปกเดียวกัน ซึ่งอาจเป็น 4GB & 6GB ตามลำดับ

ต่อกันด้วยเรื่องกล้องอาจบอกได้ว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็ดูจะผิดแปลกไปหน่อย หลังจากคู่แข่งร่วมประเทศอย่าง LG ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า V30 ของพวกเขามีรูรับแสงกว้าง f/1.6 ซึ่งอาจส่งผลให้ซัมซุงไม่ยอมจัดสเปกมาแบบเดียวกัน หรือก็มีลูกเล่นอะไรแตกต่างออกไป เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องกล้องที่ทางแบรดน์ซัมซุงเน้นมาตลอดจะทำอย่างไรต่อไป


Samsung Galaxy Note 8

ปิดท้ายด้วยเรื่องราคาสำหรับซีรีย์ Note เป็นเหมือนจักรวาลของซัมซุง เพราะมีฟีเจอร์ที่ครบครัน จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์มากกว่า ดังนั้นราคาจึงแพงกว่าและ Samsung Galaxy Note 8 เปิดตัวในราคา 33,900 บาท ส่วนซีรีย์ S จะมีราคาตํ่ากว่า ดังนั้นหากใครที่ไม่รีบร้อนว่ารุ่นนี้ใช่สำหรับเราและ รออีก 6 - 7 เดือนก็ไม่สายไป

อย่างไรก็ตามถ้าใครชอบและอยากซื้อแล้วอย่าลืมจองในช่วงเวลาที่กำหนดเพื่อที่จะได้ของแถมด้วย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่