สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปีที่แล้ว Meizu ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนเคยนำชิปเซ็ต Exynos ของ Samsung มาใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Meizu Pro 6 Plus แต่ในอีกรุ่นหนึ่งอย่าง Meizu Pro 6s ที่เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันกลับเลือกใช้ชิปเซ็ต Helio ของ MediaTek และเมื่อเร็ว ๆ นี้เองทางบริษัทก็เพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Meizu M6 Note ซึ่งเป็นรุ่นแรกของค่ายที่นำชิปเซ็ต Snapdragon ของ Qualcomm มาใช้งาน ดังนั้นก็เลยมีคำถามเข้ามาว่าสรุปแล้ว Meizu จะใช้งานชิปเซ็ตของค่ายไหนเป็นหลัก

ล่าสุดตัวแทนของบริษัทก็ออกมาเผยว่า Meizu จะใช้ชิปเซ็ตจากผู้ผลิตชิปทั้ง 3 เจ้า (Samsung Exynos, Qualcomm Snapdragon , MediaTek Helio) สำหรับมือถือที่จะเปิดตัวออกมาในอนาคต โดยแต่ละเจ้ามีข้อได้เปรียบเสียเปรียบที่ไม่เหมือนกันซึ่งจะช่วยเติมเต็มและสร้างความหลากหลายให้กับ Meizu ในการส่งมือถือรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด

แนวทางนี้ส่งผลดีต่อบริษัทโดยเฉพาะยามที่ชิปเซ็ตบางรุ่นขาดแคลนเนื่องจากผู้ผลิตมือถือคู่แข่งเจ้าอื่นก็ต้องการใช้หรือแม้แต่ในสถานการณ์ที่ชิปเซ็ตบางรุ่นพบปัญหาจากกระบวนการผลิตก็สามารถตัดสินใจเลือกชิปเซ็ตค่ายอื่นที่ประสิทธิภาพเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกันมาใช้งานแทน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่