เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าระบบการถ่ายทอดสดโทรทัศน์กำลังจะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิตอล (Analog -> Digital) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข่าวสารได้อย่างเท่าเทียมและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นหน่วยงานกสทช. จึงจัดสิทธิ์พิเศษแก่ประชาชนทุกคนในการรับกล่องดิจิตอลทีวีฟรีจำนวน 1 สิทธิ์เท่านั้น มูลค่า 690 บาท และถ้าหากใครอยากได้กล่องที่ดีกว่าราคาแพงกว่าก็สามารถนำคูปองไปใช้เป็นส่วนลดได้ สำหรับวิธีตรวจสอบสิทธิ์ขั้นตอนแรกต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ dtv.nbtc.go.th หรือถ้าใครไม่สะดวกเข้าเว็บไซต์สามารถเช็คสิทธิ์ได้จาก กสทช. คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1200 (โทรฟรี) จากนั้นให้กรอกหมายเลขบัตรประชาชนกับกดติ๊กเครื่องหมาย "ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ" และก็กดตรวจสอบ ซึ่งข้อมูลจะปรากฏให้เห็นว่ามีกี่สิทธิ์  

โดยใครที่ต้องการไปรับสิทธิ์ก็สามารถเดินเข้าร้านค้าที่ร่วมโครงการ 7-11 และไปรษณีย์ไทย ทว่าถ้าไม่ทราบว่าพื้นที่ที่ท่านอยู่มีร้านค้าใดบ้าง สามารถเข้าเว็บไซต์เพื่อตรวจเช็คได้ อีกทั้งอย่าลืมพกบัตรประชาชนแบบ Smart Card ติดตัวไปด้วยเพราะจะต้องใช้เป็นหลักฐานในการแลกรับสิทธิ์


กดที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่

อย่างไรก็ตามหากใครไม่รู้ว่ากล่องนี้ถูกต้องเหมาะสมตามเกณฑ์การออกอากาศหรือไม่ให้เลือกซื้อที่มีสติ๊กเกอร์รับรองมาตรฐานจากสำนักงานกสทช. ทั้งนี้ตามปกติแล้วก็จะมีจดหมายส่งไปตามบ้าน แต่ว่าอาจได้ไม่ครบถ้วน เพราะฉะนั้นใครที่ไม่ได้รับจดหมายก็ไม่ได้ความว่าไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว ดังนั้นจึงควรเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ด้วยตนเองหรือโทรถามก็ได้ ทั้งเพื่อเป็นการตรวจเช็คและก็ป้องกันการสวมสิทธิ์แอบอ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่