กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Acer เปิดตัวกล้อง Android รองรับ 4G LTE ที่มีมุมมองภาพ 360 องศาจำนวน 2 รุ่นในงาน IFA 2017 ได้แก่ Acer Holo 360 กล้องสำหรับพกพาและ Acer Vision 360 กล้องสำหรับติดรถยนต์

Acer Holo 360 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625 พร้อมแพลตฟอร์ม Qualcomm Connected Camera สำหรับต่อภาพวิดีโอจากกล้องหน้าและกล้องหลังเข้าด้วยกันแบบรีลไทม์ รองรับการเชื่อมต่อ LTE มีจอแสดงผลทัชสกรีนขนาดกว้าง 3 นิ้ว รองรับการสตรีมมิ่งวิดีโอ 360 องศา การบันทึกภาพ Panomorph ซึ่งรับรองโดย ImmerVision เพื่อจับภาพความละเอียดสูงที่ให้รายละเอียดสม่ำเสมอโดยไม่เกิดการบิดเบือนของเลนส์ ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพความละเอียดสูงถึง 6.9K และบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับแว่น VR ได้อีกด้วย

Acer Holo 360 รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat ผู้ใช้งานสามารถแชร์ภาพถ่ายและวิดีโอ 360 องศาไปยังโซเชียลมีเดียได้โดยตรงและยังสามารถดูตัวอย่างวิดีโอได้จากบนอุปกรณ์โดยไม่ต้องจับคู่กับสมาร์ทโฟนหรือเครื่อง PC

Acer Vision 360 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มีกล้องสองตัวทำงานร่วมกันเพื่อบันทึกภาพมุมมองรอบรถแบบ 360 องศา สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K เมื่อรถที่ติดตั้งกล้องเกิดเหตุชนกับคันอื่นขณะที่กำลังเคลื่อนที่ กล้องรุ่นนี้จะบันทึกพิกัด GPS ตำแหน่งที่อยู่ในเวลานั้นไว้ด้วย นอกจากจะบันทึกข้อมูลลงไปบนพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแล้วยังสามารถอัพโหลดไปยังระบบคลาวด์เพื่อเก็บรักษาหลักฐาน

Acer Vision 360 ถูกออกแบบให้สามารถติดตั้งบริเวณกระจกหน้ารถฝั่งใกล้กับคนขับโดยสามารถแสดงความเร็วปัจจุบันของรถได้ ด้วยบริการคลาวด์ที่เชื่อมต่อกับ Acer Vision 360 หากมีเหตุรถถูกชนขณะที่จอดอยู่ ระบบจะเปิดใช้งานกล้องอัตโนมัติเพื่อบันทึกคลิปวิดีโอและส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานพร้อมทั้งอัพโหลดภาพวิดีโอไปยังคลาวด์ อีกทั้งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูข้อมูลจากระยะไกลและติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์และรองรับการทำงานร่วมกับแว่น VR ด้วยเช่นกัน

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

Acer Holo 360 มีราคาเปิดตัว 429 ดอลลาร์ (ประมาณ 14,250 บาท) ซึ่งเป็นราคาเครื่องพร้อมเคสกันน้ำที่จะวางจำหน่ายในโซนอเมริกาเหนือเดือนพฤศจิกายน ขณะที่โซนยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาจะเริ่มวางจำหน่ายภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้โดยมีราคาเปิดตัว 350 ยูโร (ประมาณ 13,800 บาท) ส่วนราคาของ Acer Vision 360 ยังไม่เปิดเผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่