ไอทีรอบโลก (IT World)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างสูงและเริ่มแพร่หลายสู่แวดวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแพทย์ การศึกษา หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวันซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องดี เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถทำเรื่องยากให้กลางเป็นเรื่องง่ายดายตามแต่วัตถุประสงค์ของผู้พัฒนา ดังนั้นเมื่อมีข้อดีจึงต้องมีการพูดถึงข้อเสียกันบ้าง และก็เป็นไปตามคาดนั่นคือการนำไปใช้ในทางที่ผิดศีลธรรม หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในระดับโลกต่างแสดงทัศนะระบุว่าควรมีการลงนามข้อจำกัดนี้ เพื่อไม่ให้เป็นภัยคุกคามต่อประชาชนต่อไป

โดยอีกหนึ่งคอมเมนต์ระดับโลกอย่างนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ก็แสดงความคิดเห็นว่าถ้าใครเป็นผู้นำระบบปัญญาประดิษฐ์ในระดับโลกจะสามารถครอบครองโลกใบนี้ได้ ดังนั้นควรมีการควบคุมไม่ให้ใครผูกขาดองค์ความรู้นี้ได้เพราะเทคโนโลยีนี้เป็นของมนุษยชาติและถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ในการพัฒนาทุกสิ่งทุกอย่างให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิิจิตอลอย่างแท้จริง ทว่ายังคาดเดาได้ยากว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า ทั้งนี้เขายังกล่าวเสริมอีกว่าทางเราก็ยังมุ่งมั่นพัฒนาต่อเนื่องและพร้อมจะแบ่งปันความรู้ให้กับประชาคมโลกอีกด้วย

ก็นับเป็นประเด็นที่ต้องจับตามองสำหรับเรื่องราวของระบบปัญญาประิษฐ์ว่าท้ายที่สุดแล้วจะถูกพัฒนาไปในทิศทางใดได้บ้าง และมีกฏหมายควบคุมเช่นใด รวมถึงข้อกังวลที่ใครหลายคนยังต้องการทราบนั่นคือเราจะสามารถควบคุมเอไอได้อย่างแท้จริงหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่