กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LensRentals ร้านค้าจำหน่ายและให้เช่าอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปในรัฐ Tennessee ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้บริการเช่าเลนส์และกล้องถ่ายรูปจำนวนหนึ่งก่อนที่จะเกิดสุริยุปราคาหรือการที่ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก โคจรมาเรียงอยู่ในแนวเดียวกันโดยมีดวงจันทร์อยู่ตรงกลางครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางร้านได้เตือนลูกค้าว่าควรใช้ฟิลเตอร์กรองแสงอาทิตย์ขณะบันทึกภาพสุริยคราส ลูกค้าบางรายก็ปฏิบัติตามแต่บางรายก็ละเลยไม่สนใจ ทางร้านจึงโพสต์ภาพบนเว็บไซต์เพื่อแสดงให้เห็นว่าการไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำทำให้ชิ้นส่วนของกล้องเสียหายได้อย่างไรบ้าง

มีปรากฏการณ์สุริยุปราคาเกิดขึ้นและสามารถมองได้เห็นจากหลายพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นสุริยุปราคาครั้งแรกที่มองเห็นได้จากทวีปอเมริกาตั้งแต่ ค.ศ. 1979

เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้คนในสหรัฐฯ จำนวนมากให้ความสนใจและต้องการบันทึกภาพเหตุการณ์ที่หาชมได้ยากและเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในหลายสิบปีที่ผ่านมา ท่ามกลางความตื่นเต้นก็มีการแจ้งเตือนและชี้แจงให้ผู้คนป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นขณะเกิดสุริยคราส ดวงตาและเลนส์กล้องจะต้องได้รับการปกป้องอย่างดีจากฟิลเตอร์กรองแสงอาทิตย์ (ห้ามใช้แว่นกันแดดหรือมองด้วยตาเปล่า)

LensRentals เผยว่ามีอุปกรณ์กล้องได้รับความเสียหายหลังจากเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเป็นจำนวนมาก ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดก็คือเซ็นเซอร์รับภาพถูกทำลายโดยความร้อน

นอกจากนี้ยังมีกล้องบางตัวที่กระจกสะท้อนภาพเสียหายจากความร้อนของดวงอาทิตย์ แผ่นเปิด-ปิดรูรับแสง (Lens Iris) เสียหายก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่พบบ่อยหลังจากผ่านปรากฏการณ์สุริยุปราคา

 

อย่างไรก็ตามทางบริษัทเผยว่ารู้สึกประหลาดใจที่มีชิ้นส่วนอุปกรณ์กล้องเสียหายน้อยกว่าที่คาดไว้ นั่นหมายความว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของทางร้านใช้งานอย่างระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำด้วยการใส่ฟิลเตอร์กรองแสงขณะบันทึกเหตุการณ์สุริยคราส

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่