สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Counterpoint บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนล่าสุดพบว่า Huawei แซงหน้า Apple ขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกไปแล้วหลังจากมียอดขายที่ประสบความสำเร็จต่อเนื่องในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ค.ศ. 2017

ผู้นำตลาดยังคงเป็น Samsung โดย Counterpoint ตั้งข้อสังเกตว่ายอดขายของ Huawei ในเดือนสิงหาคมมีแนวโน้มดีเช่นเดียวกับสองเดือนก่อนจึงคาดว่าส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนของ Huawei จะแซง Apple ได้อีกเป็นเดือนที่สามติดต่อกัน

รายงานฉบับเดียวกันนี้ยังเปิดเผยรายชื่อของสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2017 นำโดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ตามมาด้วย OPPO R11 และ OPPO A57 ขณะที่ลำดับถัดมามีรายชื่อของ Samsung Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Samsung Galaxy S8 Plus, iPhone 6, Galaxy J7 Prime และ Galaxy A7 (2017)

"แม้ Huawei จะกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แต่ก็น่าแปลกใจที่ไม่มีรายชื่อสมาร์ทโฟนของ Huawei ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก" Pavel Naiya นักวิเคราะห์อาวุโสของ Counterpoint กล่าว

"เนื่องจากผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของ Huawei ถูกป้อนสู่ตลาดหลายรุ่นโดยที่ไม่มีรุ่นใดรุ่นหนึ่งโดดเด่นกว่ารุ่นอื่นอย่างชัดเจน การมีสินค้าในมือที่แข็งแกร่งพอ ๆ กันทำให้ Huawei สู้กับคู่แข่งค่ายอื่นได้อย่างไม่น้อยหน้าแต่ถ้าหากต้องการส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น Huawei ต้องสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้น่าจดจำมากกว่านี้ แม้ว่า Huawei จะเน้นผลงานโดยรวมเป็นหลักแต่ก็ทางบริษัทควรผลักดันสมาร์ทโฟนบางรุ่นให้โดดเด่นขึ้นมาเหมือนกับที่ OPPO และ Xiaomi ทำได้เพื่อที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Huawei มากขึ้นในอนาคต"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่