ไอทีรอบโลก (IT World)  |   วันที่ : 7 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Commercial Times สื่อธุรกิจของไต้หวันเผยรายงานล่าสุดเกี่ยวกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน HTC ว่าขณะนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ใน "การเจรจาขั้นสุดท้าย (final stage)" กับ Google เรื่องที่จะขายธุรกิจสมาร์ทโฟน

HTC เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ไต้หวันที่ตกอยู่ในสถานะทางการเงินย่ำแย่มาหลายเดือนติดต่อกัน รายงานงบการเงินล่าสุดของ HTC ยืนยันว่าเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเป็นเดือนที่มีผลประกอบการย่ำแย่ที่สุดในรอบ 13 ปีที่ผ่านมา รายได้ลดลง 51.5% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนและลดลง 54.3% เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว

Commercial Times เผยว่า Google กำลังพิจารณาทางเลือกสองทาง ทางแรกคือการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธ์ศาสตร์กับ HTC กับอีกทางหนึ่งคือการเข้าซื้อกิจการธุรกิจสมาร์ทโฟนทั้งหมดของ HTC

ไม่ว่า Google จะเลือกทางไหนก็ตาม HTC ยังคงเดินหน้าธุรกิจเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ HTC Vive ต่อไปโดยไม่ถูกรวมเข้ามาอยู่ในหัวข้อการเจรจากับ Google ครั้งนี้

Commercial Times ไม่ได้เผยว่าได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวไหน แต่หลังจากที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไปหุ้นของ HTC ก็ตกลงมาถึง 8% ในวันเดียวซึ่ง HTC ก็รับรู้ข่าวสารดังกล่าวแต่ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นออกมาในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่