สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 8 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Zack Nelson เจ้าของช่องยูทูป "JerryRigEverything" สำหรับการทดสอบความแข็งแกร่งของสมาร์ทโฟน ได้ทำการทดสอบกับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวทั้งการขูดด้วยของแหลมและคัตเตอร์, การรนไฟด้วยไฟแช็ก และการกดหรืองอด้วยมือเปล่า

สำหรับการทดสอบดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการขูดหน้าจอด้วยของแหลมในระดับต่างๆ ตั้งแต่ 2-9 ซึ่ง Galaxy Note 8 ที่มาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 5 สามารถทนทานได้ถึงระดับที่ 5 แต่พอมาถึงระดับที่ 6 และ 7 ก็เริ่มมีรอยขูดขึ้นมาเล็กน้อย ต่อมาเป็นการขูดด้วยคัตเตอร์ในส่วนต่างๆ ของตัวเครื่อง พบว่า ในส่วนที่มีกระจกป้องกันอยู่นั้นจะไม่เกิดรอยขีดข่วนใดๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเซนเซอร์ต่างๆ ,เลนส์กล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หรือไฟแฟลช ขณะที่ส่วนของลำโพงด้านหน้า, ด้านข้างของตัวเครื่อง, ปากกา S-Pen และระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้นเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างปกติ

ต่อมาเป็นการทดสอบด้วยการรนไฟด้วยไฟแช็ก พบว่า Galaxy Note 8 นั้นสามารถทนทานความร้อนได้เป็นอย่างดีด้วยวัสดุโลหะและกระจกที่แข็งแรง แม้จะเกิดรอยบางส่วนจากการถูกรนไฟบริเวณหน้าจอ แต่ก็ยังสามารถใช้ตามปกติเช่นกัน และสุดท้ายคือการพยายามงอสมาร์ทโฟนด้วยมือเปล่า พบว่า Galaxy Note 8 สามารถต้านแรงของมือคนได้เป็นอย่างเป็นดี โดยไม่ส่งผลอะไรต่อตัวเครื่องเลยแม้แต่น้อย

นอกจากนี้ Zack Nelson ผู้ที่ทำการทดสอบสมาร์ทโฟนมาแล้วกว่า 75 เครื่อง ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปที่เขาจะนำมาทดสอบอาจจะเป็น iPhone 8 ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่