หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้พิพากษาประจำศาลรัฐบาลกลางใน San Diego เผยว่า Apple สามารถดำเนินคดีความต่างประเทศจำนวน 11 คดีกับ Qualcomm ต่อไปได้แม้ว่า Apple จะมีข้อพิพาทกับ Qualcomm อยู่ในสหรัฐอเมริกาเวลานี้ก็ตาม

Qualcomm และ Apple กำลังเป็นคู่กรณีในศาลรัฐบาลกลางเรื่องของใบอนุญาตชิปโมเด็มที่ Qualcomm เป็นผู้ออกให้ซึ่งชิปดังกล่าวทำให้อุปกรณ์มือถือสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือได้

เนื่องจากชิปเหล่านี้ได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ Qualcomm จึงจำเป็นต้องออกใบอนุญาตอย่างเป็นธรรม

Apple ได้กล่าวหาว่า Qualcomm เรียกเก็บค่าใบอนุญาตของเทคโนโลยีนี้อย่างไม่เป็นธรรมและกำลังทำธุรกิจในเชิงผูกขาดตลาด ขณะที่ Qualcomm โต้แย้งว่าทางบริษัทเรียกค่าใช้จ่ายอย่างเป็นธรรมแล้ว

Qualcomm ได้ร้องเรียนศาลรัฐบาลกลางให้ Apple หยุดกระทำการ "ฟ้องกลับ" ซึ่ง Apple ได้ฟ้องร้องคดีความกับ Qualcomm กว่า 11 คดีโดยกระทบต่อ Qualcomm และบริษัทย่อยในสหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น จีนและไต้หวันในหลายประเด็นเช่นเดียวกับที่กำลังเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

ผู้พิพากษา Gonzalo Curiel ได้พิจารณาและตัดสินว่า Apple สามารถดำเนินการดังกล่าวได้แม้ที่สหรัฐอเมริกาจะมีการดำเนินคดีที่ Qualcomm ฟ้อง Apple เกิดขึ้นอยู่ก็ตาม

งานนี้บอกสั้น ๆ ได้ว่าเป็นการต่อสู้ทางคดีความชนิดที่ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ รอยร้าวระหว่าง Apple กับ Qualcomm ดูท่าจะประสานไม่ติดง่าย ๆ เสียแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่