หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวอกคนเป็นพ่อแม่จะเข้าใจดีว่าเด็ก ๆ เติบโตเร็วแค่ไหนและเสื้อผ้าเด็กที่ซื้อมานั้นจะใส่ไปได้อีกนานเพียงใดเพราะเด็กสมัยนี้โตเร็วมาก มากจนชนิดที่ว่าซื้อเสื้อผ้าเด็กมาหลายชุดยังไม่ทันใส่ พอจะใช้งานก็โตจนใส่ไม่ได้แล้ว Ryan Yasin นักออกแบบวัย 24 ปีจึงประดิษฐ์เสื้อผ้าเด็กที่สามารถ "โต" ไปพร้อมกับเด็ก ๆ ได้

Ryan Yasin เคยเป็นนักวิศวกรรมการบินจึงนำหลักการทางวิทยาศาสตร์บางอย่างมาประยุกต์ใช้กับชุดเสื้อผ้าเด็กที่ใช้การออกแบบคล้ายกับ Origami ศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่นโดยมีแบรนด์ของตัวเองชื่อว่า Petit Pli ซึ่งเสื้อผ้าเด็กของแบรนด์นี้จะยืดตามหลักของอัตราส่วนปัวซอง (Poisson ratio) เมื่อเด็กที่ใส่เสื้อผ้าดังกล่าวเติบโตขึ้นจนเสื้อผ้าเริ่มแน่น ผ้าส่วนที่เย็บด้วยหลักการดังกล่าวจะหนาและขยายออกไปสองทิศทางในเวลาเดียวกัน

ด้วยหลักการนี้เองทำให้เสื้อผ้าสามารถยืดและเติบโตไปพร้อมกับเด็ก นั่นหมายความว่าเสื้อผ้าที่เคยสวมใส่ได้ตอนอายุ 1 ปี ยังคงเหมาะสมและสวมใส่ได้เมื่ออายุ 2 ปี แน่นอนว่ามันทำให้ประหยัดเงินของผู้ปกครองไปได้อีกหลายส่วนเลยทีเดียว

Ryan Yasin ได้รับรางวัล Dyson Award ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับคนหนุ่มสาวที่คิดออกแบบสิ่งของเพื่อแก้ปัญหาบางอย่าง โดยเขาได้เงินรางวัลมูลค่า £2,000 (ประมาณ 87,450 บาท) และเผยว่าเขากำลังทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในสหราชอาณาจักรเพื่อจุดกระแสเสื้อผ้าเด็กที่โตไปพร้อมกับเด็กให้เข้าสู่แวดวงแฟชั่นและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่