สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้ที่จะเปิดตัวเต็มแก่แล้วสำหรับ iPhone 8 สมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำแบรนด์ Apple ที่ต่างก็มีข่าวเรื่องดีไซน์และขุมพลังการทำงานต่างๆ มากมาย โดย Steven Troughton Smith (@stroughtonsmith) ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นอิสระและระบบปฏิบัติการ iOS ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องชิปเซ็ตหรือหน่วยประมวลผล Apple A11 ที่พร้อมจะมาขับเคลื่อนในรุ่นต่างๆ ทั้ง 3 รุ่น (ชื่อรุ่นยังไม่ได้รับการยืนยัน) ได้แก่ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X โดยจะเป็นหน่วยประมวลผลการทำงานถึง 6 คอร์เป็นครั้งแรก

สำหรับการทำงาน 6 คอร์ข้างต้นนั้น จะแบ่งเป็น 2 คอร์แรกในชื่อ "Monsoon" ที่จะเน้นเรื่องการทำงานที่ใช้ประสิทธิภาพสูง เช่น การเล่นเกม หรือการทำงานด้านการแสดงผลวิดีโอ ส่วนอีก 4 คอร์จะมาในชื่อ "Mistral" สำหรับการทำงานทั่วไป เช่น การส่งข้อความ, เช็คอีเมล์ หรือการทำงานในหน้าจอต่างๆ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ จะมาความแตกต่างจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่มีเพียง 4 คอร์ (แบ่งเป็นการทำงานขั้นสูง 2 คอร์ และการทำงานทั่วไป 2 คอร์)

สุดท้ายนี้ ถ้าหากข่าวหลุดดังกล่าวเป็นความจริง จะทำให้ iPhone รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวกลายเป็นเครื่องที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาจากฝั่ง Apple เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่