สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งรุ่นสำคัญจาก Apple ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรุ่น iPhone X หรือไอโฟนเท็น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone โดยดีไซน์และการออกแบบของตัวเครื่องจะเป็นเหมือนกับภาพเรนเดอร์ที่เคยหลุดออกมาอย่างมากมาย คือ มีหน้าจอไร้ขอบมาพร้อมกับ Function Area ไร้ปุ่มโฮม, หน้าจอความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล (458ppi) ซึ่งเป็นความละเอียดมากที่สุดเท่าเคยที่มีมาบนสมาร์ทโฟนของ Apple, กล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยี Dual OIS หรือระบบกันสั่นสะเทือนถึง 2 ตัวในเครื่องเดียว ทั้งยังมีการถ่ายภาพได้ดีในที่แสงน้อย ไฟแฟลช 4 ดวง (Quad LED) และรายละเอียดทั้งหมดเราจะมาอธิบายกันทีละอย่าง ดังนี้

สำหรับ iPhone X จะมาพร้อมกับหน้าจอ Super Retina ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436 x 1125 พิกเซล (458ppi) ทำให้หน้าจอมีความสวยงามและละเอียดมากที่สุดเท่าที่เคยมี iPhone มา นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบ OLED แบบเฉพาะของ iPhone X ที่ช่วยให้สีสันมีความสดใสและมีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ 1,000,000 ต่อ 1

ส่วนชิปหน่วยประมวลผลจะมาพร้อมกับ A11 Bionic ขนาด 6 คอร์ 64 บิต แบ่งเป็นคอร์ประหยัดพลังงาน 4 คอร์ที่ทำงานเร็วกว่าชิพ A10 Fusion ถึง 70% และคอร์ประมวลผลการทำงานอีก 2 คอร์นั้นก็เร็วขึ้นสูงสุดถึง 25% ทั้งยังมี GPU แบบ 3 คอร์ที่มีความเร็วกว่าชิพ A10 Fusion ถึง 30%

เทคโนโลยีกล้องของ iPhone X จะมาพร้อมกับกล้องหลังคู่แนวตั้งความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 และ f/2.4 พร้อมด้วยระบบกันสั่นสะเทือนถึง 2 ตัว (Dual OIS) และสามารถซูมดิจิทัลได้สูงสุดถึง 10 เท่าสำหรับรูปภาพ และ 6 เท่าสำหรับการถ่ายวิดีโอ ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียด 7 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยโหมดถ่ายภาพบุคคลที่สามารถเบลอฉากหลังได้อย่างสวยงาม ทั้งยังมีโหมดใหม่ คือ การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล (Portrait Lighting) ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สามารถสร้างและปรับเอฟเฟ็กต์การจัดแสงคุณภาพในระดับสูงได้อีกด้วย

iPhone X ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Face ID หรือการยืนยันตัวตนผ่านใบหน้าของผู้ใช้งาน โดยการทำงานนั้นอาศัยกล้อง TrueDepth ที่จะฉายและวิเคราะห์จุดแสงที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าถึง 30,000 จุด เพื่อสร้างแผนผังโครงสร้างใบหน้าในแนวลึกได้อย่างแม่นยำอีกด้วย รวมไปถึง Animoji หรืออิโมจิแบบ 3 มิติ ที่จะวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อที่แตกต่างกว่า 50 รูปแบบร่วมกับชิพ A11 Bionic เพื่อจำลองการแสดงทางใบหน้าของผู้ใช้งานได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ การทำงานทั่วไปยังมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากรุ่นอื่นๆ เริ่มตั้งแต่ การกดแตะหน้าจอเพื่อให้ปรากฏหน้าจอขึ้นมา, เปลี่ยนจากการสไลด์ทางขวาเป็นการสไลด์ขึ้นเพื่อปลดล็อกหน้าจอ และกดปุ่ม power เพื่อใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง "Siri" ทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่า iPhone 7 ถึง 2 ชั่วโมง

สำหรับ iPhone X จะมาพร้อมกับตัวเครื่อง 2 สี ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์และสีเงิน ความจุ 64GB และ 256GB โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์วันที่ 27 ตุลาคม และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ในราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 999 ดอลลาร์ หรือประมาณ 33,000 บาทไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่