เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เปิดตัว Apple TV 4K ใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อนำประสบการณ์อันน่าทึ่งของโรงภาพยนตร์มาสู่บ้าน โดย Apple TV 4K ที่รองรับทั้ง 4K และ High Dynamic Range (HDR) จะให้ภาพที่คมชัด พร้อมสีสันที่สมจริงเต็มอิ่มกว่าที่เคย รวมถึงรายระเอียดที่มากขึ้นในทั้งฉากที่มืดและสว่าง ด้วย Apple TV 4K ผู้ชมจะสามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ 4K HDR ที่มีให้เลือกชมมากขึ้นเรื่อยๆ บน iTunes นอกจากนี้ภาพยนตร์ HD ที่มีอยู่ใน iTunes ของผู้ใช้ยังจะได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 4K HDR โดยอัตโนมัติเมื่อพร้อมให้รับชม นอกจากนี้ Apple TV 4K ยังจะมีคอนเทนต์ 4K HDR จากบริการวิดีโอยอดนิยม ได้แก่ Netflix และ Amazon Prime Video ในเร็วๆ นี้

“สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของโรงภาพยนตร์ในห้องนั่งเล่นของคุณด้วย Apple TV 4K” Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการอินเทอร์เน็ตของ Apple กล่าว “ลูกค้าจะหลงรักการชมภาพยนตร์ 4K HDR อันน่าตื่นตาจากแค็ตตาล็อกที่หลากหลายบน iTunes พร้อมได้รับการอัพเกรดเป็น 4K HDR สำหรับภาพยนตร์ที่มีอยู่ในคลัง iTunes ของพวกเขาโดยอัตโนมัติ รวมถึงเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ 4K บนบริการต่างๆ เช่น Netflix และ Amazon Prime Video ในเร็วๆ นี้”

4K และ HDR

สร้างด้วยชิพ A10X Fusion ที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งเป็นชิพเดียวกันกับที่เป็นหัวใจหลักของ iPad Pro ทำให้ Apple TV 4K มอบประสบการณ์ 4K HDR อันสดใสสมจริง

  • การรองรับทั้ง Dolby Vision และ HDR10 ช่วยรับประกันว่าผู้ใช้จะสามารถเพลิดเพลินไปกับรายการทีวีและภาพยนตร์อันตระกาลตาบนทีวี HDR ได้ทุกรุ่น
  • ตัวปรับวิดีโอ 4K ประสิทธิภาพสูงในตัวทำให้คอนเทนต์ HD สวยงามยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาบนทีวี 4K
  • ผู้ชมจะได้รับความเพลิดเพลินอย่างเต็มที่จากทีวีของพวกเขา ไม่ว่าจะชมบน HDTV รุ่นเก่า หรือทีวี OLED 4K Dolby Vision รุ่นใหม่ล่าสุด เนื่องจาก Apple TV 4K จะส่งสัญญาณในความละเอียดสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • การตรวจจับความสามารถของทีวี 4K โดยอัตโนมัติช่วยปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมเพื่อคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด

Siri และแอพ TV จาก Apple

Siri และแอพ TV จาก Apple เป็นวิธีการที่ง่ายดายในการค้นหาและเล่นคอนเทนต์ที่คุณต้องการ โดยแอพ TV จะนำรายการและภาพยนตร์โปรดของคุณมารวมอยู่ในที่เดียว ส่วน Siri ก็จะทำให้คุณสามารถใช้เสียงเพื่อค้นหาและดูคอนเทนต์ทั้งหมดใน Apple TV ได้

  • แอพ TV รองรับมากกว่า 60 บริการบน Apple TV และอุปกรณ์ iOS และอีกมากมายที่จะมีให้เลือกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะรับชมที่บ้านหรือขณะเดินทาง คุณก็สามารถค้นหาและชมรายการทีวีรวมถึงภาพยนตร์จากหลายๆ แอพในที่เดียวได้อย่างง่ายดาย
  • Siri นั้นฉลาดเรื่อง 4K HDR ทำให้การค้นหาภาพยนตร์และรายการทีวีที่มีคุณภาพของภาพที่สูงที่สุดในทุกๆ แอพของคุณเป็นเรื่องง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ (เช่น “แสดงภาพยนตร์ในระบบ 4K”)
  • ภายในปีนี้ แอพ TV จะทำให้การชมและรับการอัพเดทเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาสดนั้นง่ายกว่าที่เคยเป็นมาโดยที่คุณเพียงแค่พูด “ชมการแข่งขัน Warriors” หรือ “การแข่งขัน Cubs มีคะแนนเท่าไหร่”
  • แฟนกีฬาในสหรัฐอเมริกาจะสามารถติดตามทีมโปรดและรับการแจ้งเตือนบนหน้าจอเมื่อทีมแข่งขัน รวมถึงดูทีม ลีก และการแข่งขันกีฬาทั้งหมดที่กำลังแข่งขันกันอยู่ผ่านแท็บ "กีฬา" โดยเฉพาะได้
  • เริ่มตั้งแต่เดือนนี้ แอพ TV จะเปิดให้บริการในออสเตรเลียและแคนาดา นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา และภายในสิ้นปีนี้ แอพจะเปิดให้บริการในฝรั่งเศส เยอรมนี นอร์เวย์ สวีเดน และสหราชอาณาจักร

Apple TV ในบ้าน

Apple TV เป็นของคู่บ้านที่เหมาะกับทุกครอบครัว ด้วยแอพดีๆ จาก App Store บน Apple TV รวมถึงรูปภาพ วิดีโอ เพลง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าคุณมี iPhone หรือ iPad อยู่แล้ว Apple TV ก็จะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดอย่างแน่นอน

  • ผู้ใช้สามารถแชร์รูปภาพและวิดีโอล่าสุดจาก iPhone และ iPad รวมถึง "Memories" กับเพื่อนและครอบครัวบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้ด้วย iCloud บน Apple TV
  • นอกจากนี้การส่งภาพยนตร์ รายการทีวี โฮมวิดีโอ และรูปภาพจาก iPhone หรือ iPad ไปยังทีวียังทำได้ง่ายๆ ในทันทีโดยใช้ AirPlay จากอุปกรณ์ iOS ของคุณ
  • การรองรับ AirPlay 2 ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ ทำให้ Apple TV สามารถควบคุมลำโพงที่สามารถใช้งานร่วมกับ AirPlay 2 รวมถึงลำโพงโฮมเธียเตอร์ของคุณได้ เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังเพลงในบ้านสุดพิเศษ
  • Apple TV ยังทำได้มากกว่าแค่เรื่องความบันเทิงเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับวิสัยทัศน์ด้านสมาร์ทโฮมของ Apple เพราะว่า Apple TV นั้นตั้งอยู่ที่บ้านตลอดเวลา จึงเหมาะที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ควบคุมบ้านสำหรับอุปกรณ์เสริม HomeKit ทั้งหมดของคุณ โดยทำให้คุณสามารถเข้าถึงจากระยะไกลรวมถึงตั้งการควบคุมอัตโนมัติได้ (เช่น เปิดไฟโดยอัตโนมัติเมื่อดวงอาทิตย์ตก)

ราคาและการวางจำหน่าย

Apple TV 4K จะมีราคาเริ่มต้นที่ 8,500 บาท สำหรับความจุ 32GB หรือ 9,200 บาท สำหรับความจุ 64GB ส่วน Apple TV (รุ่นที่ 4) ความจุ 32GB จะมีราคาเริ่มต้นที่ 6,900 บาท โดยจะวางจำหน่ายใน www.apple.com และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่เข้าร่วมรายการ (ราคาอาจแตกต่างกัน) ลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อ Apple TV 4K ทั้งสองรุ่นได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 กันยายน เป็นต้นไป โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/tv

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่