สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวันเตรียมส่งว่าที่สมาร์ทโฟนตัวใหม่ของค่ายอย่าง HTC U11 Life ไปรีแบรนด์และใช้ระบบปฎิบัติการเป็น Android One ซึ่ง Android One เป็นระบบปฎิบัติการแบบ Pure Android ทำให้มีการตัดแอพพลิชั่นที่มาจากโรงงานออกไปทั้งหมด เหมือนกับก่อนหน้าที่มี Xiaomi และ Motorola ที่ได้รีแบรนด์ Xiaomi Mi A1 และ Motorola Moto X4 ที่จ่อรีแบรนด์ไปใช้ Android One เช่นกัน

โดยมีข่าวหลุดจากนักพัฒนารายหนึ่งที่ชื่อว่า LlabTooFeR ได้โพสข้อความว่า "HTC Ocean_Life จะถูกปล่อยมาพร้อมโปรแกรม Android One ซึ่งมันจะไม่มีแอพพลิเคชั่นจาก HTC มาด้วย และรันแบบ Stock Android O ด้วย Sense 9.0_A1." ซึ่ง Ocean Life เป็นโค้ดเนมของ HTC U11 Life และน่าจะมาพร้อม Interface แบบ HTC Sense อยู่เหมือนเดิม และก็มีนักชข่าวจอมลือชื่อว่า Evan Blass ออกมายืนยันในเรื่องนี้ด้วยว่าเป็นความจริง

ทั้งหมดก็อาจเป็นไปได้ว่าทาง HTC อาจจะวางขาย HTC U11 Life แบบ 2 รุ่นโดยให้เลือกทั้งระบบปฎิบัติการ Android One และ Android ที่ผ่านการปรับแต่งมาจาก HTC สำหรับการวางขายก็น่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกาที่วางขายเป็นที่แรก ส่วนประเทศไทยก็ต้องรอรายงานความคืบหน้าอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่