สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 - 16 ก.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้ 

 Apple เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ตามที่คาดการณ์ ซึ่งทั้งคู่หากมองแต่ภายนอกยังเหมือน iPhone 7/7 Plus แต่ได้ถูกนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาไว้ภายใน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นอีกหนึ่งรุ่นสำคัญจาก Apple ในการเปิดตัว iPhone X หรือไอโฟนเท็น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone โดยดีไซน์และการออกแบบของตัวเครื่องมีหน้าจอไร้ขอบมาพร้อมกับ Function Area ไร้ปุ่มโฮม กล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยี Dual OIS หรือระบบกันสั่นสะเทือนถึง 2 ตัวในเครื่องเดียว ไฟแฟลช 4 ดวง (Quad LED) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Xiaomi Mi Mix 2 สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ชูจุดเด่นหน้าจอที่เรียกได้ว่าไร้ขอบอัตราส่วน 18:9 ซึ่งแบ่งเป็นสองโมเดลคือรุ่นปกติและรุ่นพิเศษ (Special Edition) ที่ตัวเครื่องทำจากเซรามิคแบบไร้รอยต่อ (Ceramic Unibody) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

iMI เผยโฉมสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่  iMI Wisdom Limited และ Vin 3 X Edition ที่มีจุดเด่นคือการออกแบบจอที่ไร้ขอบโดยอัตราส่วนการแสดงผลอยู่ที่ 18:9 ทำให้การใช้งานเต็มจอสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น  พร้อมกับจุดเด่นของสมาร์ทโฟน iMI คือโหมด Smart Wake การวาดหน้าจอเพื่อเข้าใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เตรียมเปิดตัว Huawei G10 (Maimang 6) หรือรุ่นนี้จะป็นอีกชื่อจะเข้ามาขายในประเทศไทยว่า Huawei nova 2i (ข่าวก่อนหน้า) ที่มาพร้อมกับกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยได้เผยถึงโปสเตอร์และภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เตรียมส่ง Moto G5S Plus สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากตระกูล moto g ที่มาพร้อมเลนส์กล้องหลังแบบคู่ (Dual-Lens Camera) ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างมืออาชีพ แถมโดดเด่นทั้งดีไซน์ซึ่งเป็นโลหะทั้งเครื่อง พร้อมให้จับจองกันทั่วประเทศได้แล้วตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2560 นี้! (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee ประเทศไทยวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน A1 Plus เพิ่มเติมอีกหนึ่งรุ่น รวมเป็นทั้งหมด 4 รุ่นแล้ว โดยรุ่นดังกล่าวมีจุดเด่นที่การถ่ายภาพกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล กับกล้องหลังคู่ความละเอียด 13MP + 5MP ส่วนบอดี้เป็นโลหะทั้งหมดแบบไร้รอยต่อ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia ส่งสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่มาวางจำหน่าย ได้แก่ M2 PlayZ17 mini สีฟ้า Aurora และ Z9 mini รุ่นที่คนสนใจมากที่สุดในเวลานี้ก็จะเป็นตัวที่สเปคแรงที่สุด นั่นคือ Z17 mini สีฟ้า Aurora (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Google กับสองพี่น้องที่คาดว่าจะใช้ชื่อรุ่น Pixel 2 & Pixel 2 XL โดยต้องบอกว่าเป็นข่าวลือมาตั้งแต่ต้นปี ล่าสุดกูเกิลขึ้นป้ายบิลบอร์ดโฆษณาพร้อมคำเปรย "Ask more of your phone." อาจหมายความว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาจ่อเผยโฉมแล้วในวันที่ 4 ตุลาคม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลัง Google เผยโฉม Android 8.0 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีชื่อเรียกว่า Oreo ต่อไปมาดูรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่วางจำหน่าย ณ ประเทศไทยจะได้อัพเดทกันบ้าง แบ่งเป็นแบบที่คอนเฟิร์มออกมาแล้วและรุ่นที่มีความเป็นไปได้สูง ส่วนวันเวลายังไม่ได้ระบุ เพราะยังไม่มีแบรนด์ใดประกาศแน่ชัด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่