เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันเทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทกับผู้คนมากขึ้นเพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยที่สูงกว่าในอดีต ล่าสุด เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ได้พัฒนามาอยู่ในตู้ ATM เพื่อการยืนยันตัวตนในประเทศจีนกันแล้ว โดยมีธนาคารของจีนที่เข้าร่วมใช้งานเทคโนโลยีนี้ ได้แก่ China Construction Bank (CCB), Agricultural Bank of China (ABC) และ China Merchants Bank (CMB)

 

เทคโนโลยีดังกล่าวบนตู้ ATM นี้จะสามารถแยกแยะใบหน้าเจ้าของบัตรและคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นฝาแฝด, การแต่งหน้า และการศัลยกรรม โดยการจดจำใบหน้าจะวิเคราะห์จากโครงสร้างรูปทรงของกระดูกและตำแหน่งคิ้วเป็นอันดับต้นๆ และถ้าหากยังคิดว่าปลอดภัยไม่พอ ระบบของตู้ ATM ยังต้องมีการใส่หมายเลขโทรศัพท์ รวมถึงรหัสผ่านเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในขั้นที่ 2 ด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนี้ พนักงานธนาคารของ CMB ระบุว่า ยังไม่มีการพบปัญหาหรือเหตุขัดข้องใดๆ ตั้งแต่เปิดใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ Dong Ximiao นักวิจัยอาวุโสจากสถาบันฉงหยาง (Chongyang) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าถือเป็นเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามาอย่างยาวนาน และจะเป็นการเปิดทางเลือกต่อผู้ใช้งานให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่