โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีความเป็นไปได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Galaxy S9 ของ Samsung ในปีหน้าอาจจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องที่สามารถบันทึกภาพได้ที่ความเร็ว 1000 เฟรม/วินาที สำหรับบันทึกภาพเคลื่อนไหวความเร็วสูงระดับ super slow-motion

สื่อเกาหลีใต้ ETNews รายงานว่า Samsung กำลังพัฒนาโครงสร้างเซ็นเซอร์กล้องแบบใหม่ที่สามารถเก็บข้อมูลภาพแบบชั่วคราวไว้บนชิป DRAM ซึ่งโครงสร้างดังกล้าวจะคล้ายกับเซ็นเซอร์กล้องของ Sony ที่นำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน Xperia XZ1 ซึ่งสามารถบันทึกภาพได้ที่ความเร็ว 960 เฟรม/วินาที และเป็นหนึ่งในจุดขายสำคัญที่ Sony นำมาเปิดตัวที่งาน IFA 2017

ก่อนหน้านี้ Sony ได้จดสิทธิบัตรเซ็นเซอร์กล้องที่มีโครงสร้างภายในแบ่งย่อยออกเป็น 3 ชั้น (3-layered image sensor) ดังนั้น Samsung จึงต้องหาวิธีสร้างเซ็นเซอร์กล้องโดยที่ไม่ละเมิดสิทธิบัตรของ Sony ซึ่ง ETNews รายงานว่าเซ็นเซอร์ของ Samsung มีแนวโน้มจะเป็นแบบ 2 ชั้นที่ประกอบด้วยชิป DRAM อยู่ภายในชั้นมากกว่าจะแยกชั้นออกมาต่างหาก โดย Samsung มีแผนจะผลิตเซ็นเซอร์ดังกล่าวออกมาจำนวนมากในเดือนพฤศจิกายนนี้

อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้เป็นข่าวลือและการคาดเดาล่วงหน้าจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับโรงงานและผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ Samsung สั่งซื้อมากกว่าจะเป็นข้อมูลที่หลุดออกมาจากแผนกออกแบบของ Samsung เอง ซึ่งรายละเอียดของจริงจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องติดตามข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่