ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Apple เปิดตัวแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ออกมาเมื่อเดือนมิถุนายนระหว่างงานประชุมนักพัฒนาประจำปี WWDC 2017 ล่าสุดวันนี้ Apple ก็ปล่อยอัพเกรดแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุดให้ผู้ใช้งาน iOS, watchOS และ tvOS ทั่วไปดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว

iOS 11

เป็นอัพเดทที่มีความเปลี่ยนแปลงในส่วนของผู้ใช้งาน iPad หลายอย่าง ผู้ใช้ iPad รุ่นใหม่ ๆ จะได้รับฟีเจอร์ใหม่ เช่น ตัวจัดการไฟล์ แถบไอคอน (dock) ที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกหน้าจอ การทำงานแบบมัลติทาสกิ้งที่ดีขึ้นด้วยวิธีลากและวาง การสนับสนุนฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับปากกา Apple Pencil เช่น การทำเครื่องหมายกำกับข้อความแบบด่วน การสร้างบันทึกย่อแบบด่วนและการวาดภาพแบบอินไลน์ประกอบเนื้อหา

ฟีเจอร์พื้นฐานที่เพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้งาน iPhone และ iPad ก็คือการสนับสนุนเทคโนโลยี AR (augmented reality) ด้วยเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์เสมือนจริง ARKit การปรับปรุงและออกแบบศูนย์ควบคุมใหม่ (Control Center) ที่สามารถปรับแต่งได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ การปรับปรุง App Store การปรับปรุงส่วนของการแปลภาษาให้ Siri เทคโนโลยีสตรีมข้อมูลผ่าน AirPlay 2 การเพิ่มอีโมจิใหม่และอื่น ๆ อีกมากมาย

watchOS 4

แพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับผู้ใช้งาน Apple Watch มาพร้อมกับฟีเจอร์หน้าปัดสไตล์ Siri, Toy Story รองรับการโอนเงินแบบคนถึงคน การอัพเดทด้านแอพสุขภาพและการออกกำลังกายรวมถึงการซิงค์ข้อมูลสถิติต่าง ๆ จากอุปกรณ์ช่วยออกกำลังกายผ่านการเชื่อมต่อ NFC การปรับปรุงแอพเล่นเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย

tvOS 11

สุดท้ายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้งาน Apple TV ซึ่งในเวอร์ชั่นล่าสุดมีการปรับเพิ่มโหมดกลางคืนอัตโนมัติ (อ้างอิงตามเวลาท้องถิ่น) การซิงค์หน้า Home Screen ที่สามารถจัดเรียงแอพจาก Apple TV เครื่องใดเครื่องหนึ่งเพื่อให้มีผลเหมือนกันกับทุกเครื่องที่ใช้บัญชี iCloud เดียวกัน การสนับสนุนหูฟัง AirPods และ AirPlay 2 และอื่น ๆ อีกมากมาย

การอัพเดท iOS 11, watchOS 4 และ tvOS 11 จะรองรับกับอุปกรณ์ของ Apple บางรุ่นเท่านั้น โปรดตรวจสอบรายชื่ออุปกรณ์ทั้งหมดที่รองรับและวิธีการอัพเกรดได้ที่ https://www.apple.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่