สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันไปแล้วสำหรับบริษัท iFixit ที่มักจะนำสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นรุ่นดังมางัดแกะส่องชิ้นส่วนประกอบภายในว่ามีอะไรอยู่บ้าง แน่นอนทางบริษัทจะได้ประโยชน์ด้านการศึกษาหาข้อมูลซึ่งเราก็สามารถทราบข้อมูลต่างๆ เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น iPhone 8 ที่ยังคงต้องอาศัยผลทดสอบหรือก็ต้องผ่านกระบวนการแกะชิ้นส่วนถึงจะทราบสเปกเบื้องต้นได้ และจากการทดสอบในครั้งนี้ผลลัพธ์คือ มี RAM 2GB แบตเตอรี่มีความจุน้อยลงเพียงแค่ 1821mAh เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 7 ที่มีความจุประมาณ 1960mAh โดยแอปเปิ้ลให้เห็นผลเป็นเรื่องของดีไซน์รวมถึงชิปเซ็ตที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นนั่นเองจึงไม่จำเป็นต้องเน้นแบตฯ

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่สำคัญหลังจากหลายสื่อต่างให้ความเห็นว่า iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้นไม่รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงระดับ Gigabit ทว่าเมื่อทำเช็คดูเลยพบว่ามีชิ้นส่วนโมเดม Qualcomm X16 ซึ่งจะรองรับความเร็วระดับดังกล่าว แต่อย่างที่ทราบกันทางแบรนด์มักจะใช้โมเด็มของ Intel ดังนั้นจึงอาจหมายความว่าขึ้นอยู่กับโมเดล

ส่วนดีไซน์เมื่อ Apple เปลี่ยนการออกแบบใหม่ iFixit ให้ความเห็นว่าเมื่อกระจกแตกจะซ่อมแซ่มยาก เนื่องจากแผ่นกระจกติดกับชิ้นส่วนของโลหะอย่างแน่นหนา ดังนั้นจึงต้องแงะออก ซึ่งทางผู้ทำใช้มีดส่งผลให้แผ่นโลหะมีรอยเกิดขึ้นเล็กน้อย เพราะฉะนั้นทางที่ดีเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวแนะนำว่าให้เข้าศูนย์ดีกว่าค่าซ่อมแซมประมาณ $99 หรือ 3,2xx บาท

หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูล ifixit.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่