สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro ในวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ล่าสุด เว็บไซต์จากแดนน้ำหอม ประเทศฝรั่งเศส อย่าง Les Numeriques ได้ระบุว่าทางบริษัทได้รับภาพโปรโมทของสมาร์ทโฟนรุ่นข้างต้น (เหมือนเป็นการบันทึกหน้าจอจากวิดีโอโปรโมท) พร้อมด้วยสเปคที่เป็นจุดเด่นด้วยเช่นกัน

Mate 10 Pro (ด้านซ้าย) / Mate 10 (ด้านขวา)

ซึ่งหากดูจากภาพโปรโมทด้านบน มีการคาดเดาไว้ว่า Mate 10 จะมาพร้อมหน้าจอ 16:9 ที่มีส่วนโค้งมีขอบทั้ง 4 ด้าน ขณะที่รุ่นพี่อย่าง Mate 10 Pro จะมีขนาดใหญ่กว่าที่ 18:9 โดยจะสังเกตุถึงความแตกต่างในส่วนของระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือว่า Mate 10 จะมีอยู่ทางด้านล่างหน้าจอ ส่วน Mate 10 Pro จะกลายเป็นโลโก้ Huawei แทน ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องของ 2 พี่น้องตระกูล Mate 10 จะมาพร้อมระบบกล้องคู่เหมือนกัน ซึ่ง Mate 10 Pro จะมีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ทางด้านหลังที่ทดแทนจากด้านหน้านั่นเอง

ทั้งนี้ สเปคที่หลุดออกมาจากภาพโปสเตอร์ คือ Mate 10 ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Kirin 970 ที่สามารถรับความเร็วอินเทอร์เน็ตมือถือ LTE ได้ถึง 1.2 Gbps, กล้องหลังมีรูรับแสง f/1.6, มาตรฐานกันน้ำระดับ IP67 และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAH ควบคู่กับเทคโนโลยีการชาร์จเร็วที่รองรับความปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ (AI: Artificial Intelligence) ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลข้อความเป็นภาษาต่างๆ ได้จากรูปภาพโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนตระกูล Mate 10 นี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่