สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากจะเปิดตัว iPhone 8 และ iPhone 8 Plus แล้ว Apple ยังนำดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในอดีตอย่างเช่นการนำกระจกมาครอบด้านหลังเหมือนกับใน iPhone 4 เมื่อ 7 ปีก่อน แต่ก็มีคำถามตามมาว่าความทนทานจะเป็นอย่างไร เราเลยนำตัวอย่างคลิปทดสอบความทนทานของ iPhone 8 จาก Youtube มาให้ชมกัน

คลิปแรกเป็นของ JerryRigEverything ที่นำ iPhone 8 มาทดสอบการขีดข่วนและบิดงอดูว่าจะทนได้มากเพียงใดซึ่งจากการทดสอบพบว่าสามารถทนการขีดข่วนในระดับเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปอื่น ๆ โดยที่กุญแจหรือเหรียญไม่ทำให้ตัวเครื่องเสียหาย สิ่งที่น่าสนใจคือฝาครอบเลนส์กล้องหลังซึ่งในอดีตเคยใช้ Sapphire แต่สำหรับ iPhone 8 ไม่ได้นำมาใช้งานแล้ว (ทางผู้ทดสอบคาดว่า Apple นำวัสดุไฮบริดหรือวัสดุที่เป็นกรรมสิทธิ์บางอย่างมาใช้แทน) บริเวณดังกล่าวสามารถเกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายขึ้น สรุปแล้วทางผู้ทดสอบแนะนำให้หาเคสมาใส่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอย


คลิปที่สองเป็นของ PhoneBuff ที่นำ iPhone 8 Plus และ Samsung Galaxy Note 8 มาทดสอบ drop test เพื่อเปรียบเทียบความเสียหายจากการตกหล่นลงพื้นที่ความสูงระดับเดียวกับกระเป๋ากางเกง ซึ่งผลการทดสอบพบว่าถ้าด้านหลังหล่นลงกระแทกบนพื้นเต็ม ๆ กระจกจะมีรอยแตกอย่างชัดเจนทั้งสองรุ่น ถ้าหล่นพื้นโดยเอาด้านข้างลงนอกจากด้านข้างเครื่องจะเป็นรอยแล้วอาจมีรอยร้าวของกระจกบริเวณอื่น ๆ เกิดขึ้นด้วย สรุปแล้วทางผู้ทดสอบแนะนำว่าให้ใช้งานอย่างระมัดระวังและไม่ควรทำหล่นเนื่องจากอะไหล่มีราคาค่อนข้างสูง

ใครที่วางแผนจะซื้อ iPhone 8iPhone 8 Plus หรือแม้แต่ iPhone X ก็อย่าลืมหาซื้อเคสมาใส่เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและการทำหล่นแบบไม่ตั้งใจด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่