แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Instagram กำลังเดินหน้าไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการหลักพันล้านราย ล่าสุดทางบริษัทเผยว่ามีผู้ใช้งานรายเดือนถึง 800 ล้านคนทั่วโลกซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านคนนับตั้งแต่เดือนเมษายน ค.ศ. 2017 (ข่าวก่อนหน้า) ซึ่งตัวเลขนี้ได้รับการยืนยันโดย Carolyn Everson รองประธานฝ่ายโซลูชั่นการตลาดทั่วโลกของ Facebook ที่งาน Advertising Week event ณ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

Instagram มีผู้ใช้งานเฉลี่ยราว ๆ 500 ล้านคนต่อวันซึ่งแซงหน้าคู่แข่งอย่าง Snapchat ไปอย่างไม่เห็นฝุ่นหลังจากที่ Snapchat เผยเมื่อเดือนที่แล้วว่าทางบริษัทมีตัวเลขผู้ใช้งานเฉลี่ยราว ๆ 173 ล้านคนต่อวัน

Instagram มีฐานผู้ใช้งานเดิมอยู่แล้วซึ่งบริการส่วนใหญ่ที่ตั้งใจจะทำออกมายังเดินหน้าไปไม่ถึงฝันทำให้การเติบโตของตัวเลขยอดผู้ใช้งานไม่ได้เป็นไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง Facebook เข้าซื้อกิจการและกำลังจะผลักดันยอดผู้ใช้งาน Instagram ให้ไปถึงหลักพันล้านในอีกไม่ช้า

ทางบริษัทยังยืนยันว่าเวลาที่ใช้ไปกับการชมวิดีโอผ่าน Instagram เพิ่มขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบแบบปีต่อปีซึ่งแสดงให้เห็นว่าฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาและได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานอย่างมาก มีการเพิ่มขึ้นของคอนเทนต์วิดีโอใน Instagram ถึง 4 เท่าในแต่ละวันเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทางฝั่งของผู้ลงโฆษณาต่างก็ยินดีที่จะจ่ายเงินให้กับ Instagram โดยทางบริษัทเผยว่ามีผู้ลงโฆษณาเพิ่มขึ้น 2 เท่าตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมาโดยมีตัวเลขผู้ลงโฆษณาแตะหลัก 2 ล้านราย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่