เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กล้องวงจรปิดสำหรับทารก (baby monitors) เป็นกล้องที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือบรรดาพ่อแม่ให้สามารถเลี้ยงดูลูกและทำงานในบ้านไปพร้อม ๆ กัน กล้องเหล่านี้ถูกออกแบบให้สามารถแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนเมื่อทารกร้องไห้หรือตื่นขึ้นมา ช่วงหลังมีการพัฒนากล้องให้สามารถรับชมสตรีมมิ่งภาพสดของทารกที่กำลังหลับอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม Infani บริษัทไต้หวันผู้ผลิตกล้องวงจรปิดสำหรับทารกได้นำเสนอแนวคิดใหม่ที่จะยกระดับกล้องให้ฉลาดขึ้น (smart baby monitor) โดยมีการเพิ่มเซ็นเซอร์ตรวจจับความลึก เซ็นเซอร์อินฟราเรด กล้องบันทึกภาพ เรดาร์ตรวจการเคลื่อนที่รวมถึงเทคโนโลยี AI ที่นำมาช่วยดูแลทารกในขณะนอนหลับ

ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้จะทำให้กล้อง smart baby monitor สามารถเฝ้าดูรูปแบบการหายใจของทารกระหว่างนอนหลับและสามารถตรวจจับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้รวมถึงสามารถแจ้งเตือนผู้ปกครองทราบเมื่อทารกตื่นขึ้นมาโดยไม่ต้องรอให้มีเสียงร้องเรียก มีแอพพลิเคชั่นที่ให้ข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดให้ใช้งาน

กล้อง smart baby monitor ของ Infani มาพร้อมกับขาตั้งในตัวซึ่งออกแบบไว้สำหรับการติดตั้งบริเวณข้างเปลหรือเตียงนอน สะดวกต่อการใช้งานเพราะไม่จำเป็นต้องติดตั้งเซ็นเซอร์ใด ๆ บนตัวของทารกผู้ที่สนใจ smart baby monitor สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ระดมทุน Kickstarter ในราคาเริ่มต้นที่ $259 (ประมาณ 8,610 บาท) เริ่มจัดส่งสินค้าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป (จัดส่งในไต้หวัน แคนาดาและสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่