โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงนี้มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จากแบรนด์ดังทั่วสารทิศพร้อมใจกันเปิดตัวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ อดใจไม่ไหวต้องยอมจ่ายเงินอุดหนุนพร้อมเปลี่ยนสมาร์ทโฟนจากรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่อยู่เป็นประจำ และจะทำอย่างไรกับสมาร์ทโฟนเครื่องเก่า ? เอาไปทิ้งลงถังขยะเลยดีไหม ? วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีจัดการสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าอย่างไรให้เกิดประโยชน์

1) นำไปขายร้านรับซื้อมือถือมือ 2 หรือโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ตามค่ายมือถือชั้นนำ

นี่ก็คงจะเป็นทางเลือกแรกหากต้องการจะโละมือถือเครื่องเก่า ด้วยการนำไปขายตามร้านรับซื้อมือถือมือ 2 เนื่องจากจะสามารถนำเงินส่วนนั้นมาเป็นส่วนลดในการซื้อมือถือเครื่องใหม่ได้ นอกจากนี้ตามค่ายมือถือต่างๆ ยังมีพวกโปรโมชั่นนำเครื่ิองเก่ามาเป็นส่วนลดเพื่อแลกซื้อเครื่องใหม่ได้อีกด้วย ก็ต้องติดตามข่าวสารกันไว้ดีๆ ว่าจะมีโปรโมชั่นออกมาเมื่อไหร่

2) นำไปบริจาคตามโครงการต่างๆ

ในตอนนี้ก็มีหลายๆ โครงการในการเชื้อเชิญให้ผู้บริโภคมาร่วมบริจาคมือถือเครื่องเก่าแด่ผู้พิการหรือผู้ด้อยโอกาสเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็สามารถไปร่วมโครงการเหล่านั้นได้หากมีจิตกุศลเพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นไปในตัว นอกเหนือจากนี้ยังมีโครงการเปิดรับมือถือเครื่องเก่าไปรีไซเคิลเพื่อไม่ให้เป็นขยะมลพิษและเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

3) เก็บไว้เป็นเครื่องสำรองยามฉุกเฉิน

สำหรับสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่สภาพยังใช้งานได้อยู่ก็อาจจะเก็บไว้เพื่อเป็นเครื่องสำรองไว้ใช้งานฉุกเฉินก็ได้ เพราะบางทีเครื่องสมาร์ทที่เราใช้ในปัจจุบันอาจเกิดปัญหาขัดข้องจนไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องเก่านี้แหละจะเป็นฮีโร่มากู้หน้าสถานการณ์ไว้ใช้ต่างหน้า

4) มีจิตวิญญาณนักสร้างสรรค์และนักประดิษฐ์

หากมีแนวคิดด้านความสร้างสรรค์และอยากนำสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช้แล้วมาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเอาอุปกรณ์ภายในเครื่องมาประดิษฐ์ให้เกิดสิ่งใหม่ๆ หรือเปลี่ยนบทบาทจากสมาร์ทโฟนเป็นอย่างอื่นไปเลย

5) เรียกซาเล้งแถวบ้าน

นี่คงจะเป็นวิธีตัวเลือกสุดท้ายแล้วหากสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้ใช้งานอยู่ในสภาพเกินเยียวยาจะนำไปบริจาคก็กลัวเขาจะไม่รับ เพราะการโบกซาเล้งรับซื้อของเก่าแถวบ้านน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าโยนลงถังขยะไปเฉยๆ แถมซาเล้งจะรู้ว่าควรนำอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์เหลือใช้ไปขายต่อที่ไหนเพื่อไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำ 5 วิธีจัดการกับมือถือเครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้วควรเอาไปทำอะไรดี ที่มีทั้งนำไปเป็นส่วนลด, เอาไปบริจาค หรือนำกลับมาใช้ใหม่ สุดท้ายก็หวังว่าผู้อ่านจะสามารถนำเอาไปใช้งานตามความเหมาะสมได้ไม่มากก็น้อย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่