ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ajit Pai ประธาน FCC หรือคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (กสทช.) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศความต้องการให้ iPhone ทุกรุ่นสามารถใช้งานวิทยุ FM ได้ โดยมีเหตุผลด้านความปลอดภัยเพื่อส่งข่าวสารหรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่เมื่อเกิดเหตุภัยภิบัติและไม่สามารถใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่ง Pai ก็ได้ยกตัวอย่างแบบใกล้ตัวว่า ตอนที่กำลังเกิดเหตุพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์พัดกระหน่ำที่รัฐเทกซัสเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางหน่วยงานก็ได้เตือนภัยและให้ข้อมูลต่างๆ แก่ประชาชนผ่านทางวิทยุ FM ด้วยเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม คำขอดังกล่าวดูเหมือนจะถูกทาง Apple ปฏิเสธไป เนื่องจาก iPhone รุ่นใหม่ๆ อย่าง iPhone 7 และ iPhone 8 ไม่ได้มีชิปหรือเสาสัญญาณที่รองรับคลื่นวิทยุ FM เนื่องจากอุปกรณ์ของบริษัทได้ทำการรองรับความปลอดภัยแบบอื่นๆ เอาไว้

 

นอกจากนี้ Pai ก็ได้ระบุเพิ่มไปอีกว่า "เมื่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้องระหว่างเกิดเหตุภัยพิบัติ สมาร์ทโฟนที่รองรับวิทยุ FM จะยังสามารถรับฟังข่าวสารได้อยู่ ซึ่งนั่นสามารถช่วยให้ประชาชนมีชีวิตรอดปลอดภัยจากสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยผมขอกล่าวขอบคุณบริษัทสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่มีวิทยุ FM เพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้องด้วยเช่นกัน และสุดท้ายนี้ ผมก็ขอให้ Apple ก้าวขึ้นมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเห็นแก่ความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักด้วย"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่