สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 30 ก.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัวสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Gionee มาด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ M7 และ M7 Power ที่ได้ชูจุดเด่นกล้องคู่ด้านหลังพร้อมเฉดสีตัวเครื่องสีสันสดใสโดยหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบ FullView มีอัตราส่วน 18:9 ความละเอียด FullHD+ กับ HD+ ตามลำดับ ส่วนดีไซน์เป็นบอดี้โลหะทั้งหมดแบบไร้รอยต่อ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

POMO Rilakkuma Kids Phone สมาร์ทโฟนสำหรับเด็กตัวแรกในประเทศไทย ผู้ปกครองสามารถดูแลการใช้งานโทรศัพท์ของเด็กๆ ได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมสร้างระเบียบวินัยในการใช้งานได้อย่างปลอดภัยและเหมาะสม เพิ่มความสะดวกในการติดต่อ รวมถึงฟังก์ชั่นดีๆ พร้อมความสนุกมากมายให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลิน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

จากที่มีข่าวลือหลุดออกมาหน้าว่า Leagoo บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนที่เตรียมส่งสมาร์ทโฟนแบบเต็มหน้าจอ (Full Screen) ในราคาแบบเข้าถึงได้ออกมาสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ซึ่งล่าสุดก็มีการเปิดเผยทั้งภาพและสเปคของ Leagoo S8 สมาร์ทโฟนตัวรองออกมาให้เห็นผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Leagoo แล้วในขณะนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ปล่อยให้ชาว Apple ได้อัพเกรดระบบปฏิบัติการ iOS 11 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุด ในวันนี้ทางบริษัทก็ได้ปล่อยตัวอัพเดตแก้ไขบัคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระบบในชื่อเวอร์ชั่น iOS 11.0.1 สำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone, iPad และ iPod (ในอุปกรณ์ที่รองรับ) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โมโตโรล่า เปิดตัว moto g5s และ moto g5s plus สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษจากตระกูล Moto g ที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพนวัตกรรมล่าสุด แบตเตอรี่ทรงพลังรองรับการทำงานตลอดทั้งวัน และดีไซน์แข็งแกร่งสุดหรูด้วยโลหะทั้งเครื่อง ในราคาย่อมเยาเหมาะกับทุกกลุ่ม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว K7i สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่งานแสดงนวัตกรรมสมาร์ทโฟน India Mobile Congress 2017 โดยไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือมาพร้อมกับ Mosquito Away Technology เครื่องไล่ยุงในตัวซึ่งสามารถสร้างคลื่นรบกวนความถี่สูงระดับ Ultrasonic Noise ที่มนุษย์ไม่ได้ยินแต่ยุงจะรำคาญเสียงนี้และบินหนีไปในที่สุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เผยโฉม ‘Huawei nova 2i’ สมาร์ทโฟน 4 กล้องตัวแรกของหัวเว่ย ที่ทำให้การถ่ายภาพสนุกยิ่งขึ้นด้วยกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมหน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display จากหัวเว่ยที่ช่วยเพิ่มมุมมองของคุณได้กว้างขึ้น จะวางจำหน่ายในราคาเพียง 10,900 บาท โดยมีให้เลือก 2 สี คือ Graphite Black และ Prestige Gold (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ยังคงครองความยิ่งใหญ่ได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน สำหรับ Apple ซึ่งยังคงครองอันดับ 1 ในเรื่องของการเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยเว็บไซต์การจัดอันดับอย่าง Interbrand ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า Apple มีมูลค่าแบรนด์ล่าสุดอยู่ที่ 1.84 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่ Google ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 1.41 แสนล้านดอลลาร์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ประกาศเปิดตัว Mi A1 ในประเทศไทยว หลังจากเริ่มเข้ามาทำตลาดเมื่อเดือนที่ผ่านมา การนำ Mi A1 เข้ามาในประเทศไทยเพียงไม่นานหลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ณ กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia ภายใต้การดูแลของบริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เผยโฉมฟีเจอร์โฟน Nokia 3310 3G กับลุคใหม่ สีสันสดใส มาพร้อม UI ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนธีมได้ตามไลฟ์สไตล์ และความต้องการของตัวเอง เป็นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว Nokia 3310 เปิดให้ใช้งานระบบ 3G ในหลายประเทศทั่วโลก และแน่นอนว่า ยังคงมีเกมงูให้แฟนๆ Nokia เช่นเคย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่