สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Android เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตระกูล Pixel เจเนอเรชั่นที่สองอย่างเป็นทางการโดยมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Pixel 2 และ Pixel 2 XL

Google Pixel 2 XL

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมที่มีสเปกสูงกว่ารุ่นแรก มีความคล้ายกับ LG V30 ในหลายส่วนโดยที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือมีหน้าจอ P-OLED อัตราส่วน 18:9 ที่บริเวณขอบบนและขอบล่างมีลำโพงสเตอริโอ หน้าจอมีขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด QuadHD 2880x1440 พิกเซล (538ppi) รองรับโหมดแสดงข้อมูลตลอดเวลา Always On Display

เหนือหน้าจอมีการติดตั้งกระจก Gorilla Glass 5 แบบขอบเอียง (3D Arc Glass) โดยกระจกดังกล่าวก็ถูกนำไปใช้งานบริเวณส่วนบนของด้านหลังเครื่องด้วยเช่นกันขณะที่ส่วนที่เหลือของตัวเครื่องเป็นวัสดุอลูมิเนียม มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67

Google Pixel 2 XL มีกล้องแบบเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กล้องหลังมีเซ็นเซอร์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระบบกันสั่น OIS และเทคโนโลยีประมวลผลภาพเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ส่วนกล้องหน้ามีเซ็นเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4

Google Pixel 2 XL ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 835, RAM 4GB, รันแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo ตั้งแต่แกะกล่อง, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB / 128GB (optional), แบตเตอรี่ความจุ 3520mAh

Google ได้ฝัง eSIM (embedded SIM) ไว้ภายในเครื่องด้วยซึ่งทำให้สมาร์ทโฟนรองรับเครือข่าย Google Fi และผู้ให้บริการพันธมิตรรายอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีช่องใส่ nano SIM สำหรับการใช้งานซิมแบบเดิมโดยรองรับทั้งระบบ GSM และ CDMA

Google Pixel 2 XL จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนโดยมีราคาเริ่มต้นที่ $850 (ประมาณ 28,350 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 64GB และ $950 (ประมาณ 31,680 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 128GB

การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Google Pixel 2 XL พร้อมให้บริการในบางประเทศแล้ววันนี้ เช่น สหรัฐอเมริกา อินเดีย ออสเตรเลียและแคนาดา โดยผู้ที่สั่งซื้อในช่วงโปรโมชั่นจะได้รับ Google Home Mini ลำโพงไฮเทคพร้อม AI สำหรับการใช้งานภายในบ้าน ส่วนการสั่งซื้อในประเทศอิตาลี สิงคโปร์ สเปน จะมีขึ้นภายในปลายปีนี้

Google Pixel 2

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมที่มีสเปกและหน้าจอรองลงมา มีจอแสดงผล AMOLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p ซึ่งไม่ได้เน้นไปที่การออกแบบหน้าจอเหมือนอย่างรุ่น Pixel 2 XL จึงทำให้ตัวเครื่องมีขนาดใกล้เคียงกันและรุ่นนี้ก็มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอคู่หน้าด้วย

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นได้หยิบยืมฟีเจอร์ Edge Sense มาจาก HTC U11 ทำให้สามารถตรวจจับแรงบีบด้านข้างตัวเครื่องเพื่อเรียกใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ เช่น การเรียกผู้ช่วย AI อย่าง Google Assistant เป็นต้น

Google Pixel 2 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 835 แบตเตอรี่ความจุ 2700mAh ส่วนสเปกอื่น ๆ คล้ายกับ Pixel 2 XL โดยมีพื้นที่เก็บข้อมูลมากขึ้นเมื่อเทียบกับ Google Pixel รุ่นปีที่แล้วและยังมีระบบกันสั่น OIS ในกล้องหลังด้วย นอกจากนี้สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel 2 series ทั้งสองรุ่นก็จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลภาพและวิดีโอบน Google Photos แบบไม่จำกัด

Google Pixel 2 จะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ค.ศ. 2017 เป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $650 (ประมาณ 21,680 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 64GB และ $750 (ประมาณ 25,010 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 128GB

Google Pixel 2 มีตัวเลือกสี 3 สี ได้แก่ สีฟ้าอ่อน Kinda Blue, สีดำ Just Black และสีขาว Clearly White ส่วน Pixel 2 XL จะมีตัวเลือกสี 2 เพียงสี  คือสีดำล้วน Just Black และสีดำปนสีขาว Black and White

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่