โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวคุ้มค่าไปอีกนานเลยสำหรับสมาร์ทโฟน Google Pixel 2 และ Google Pixel 2 XL ที่ทางกูเกิลได้การันตีการอัปเดตซอฟต์แวร์ความปลอดภัย (Security) และระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี โดยชื่อ Android รู้ตัวย่อในปีหน้าแล้วคือคำว่า "P" เพราะมีคำใบ้จากโนเกียที่ก็เพิ่งการีนตัการอัปเดตทุกรุ่นของตนเองว่าจะได้อัปเดตภายในปีหน้าเช่นกัน (อ่านข่าวย้อนหลัง)

อย่างไรก็ดีเมื่อประเมินจากสเปกแล้วคาดว่าสองพี่น้อง Pixel 2 น่าจะได้ไปต่อเรื่อยๆ จนกว่าฮาร์ดแวร์จะไม่รองรับซอฟต์แวร์ ซึ่งสาเหตุที่ Google คอนเฟิร์มแค่ 3 ปีอาจเป็นเพราะเทรนด์หลังจากนั้นคาดเดาได้ยากเนื่องจากแค่ช่วงเวลาปีต่อปีวงการสมาร์ทโฟนก็ถือได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ 

 

นอกจากนี้ทาง Google ยังได้เผยโฉมแว่น VR รุ่นใหม่ด้วย โดยใช้ชื่อเรียกว่า Daydream View มองดูเผินๆ แล้วดีไซน์แทบไม่แตกต่างจากเดิมเลย เพียงแต่ว่าทางแบรนด์ได้อัพเกรดระบบภาพในแทนก็ทำให้ท่องโลกเสมือนจริงได้ดีขึ้น อาทิ เลนส์ที่มีการประมวลผลภาพดีกว่าเดิม ส่งผลให้ภาพนั้นดูเป็นธรรมชาติมีความคมชัด รวมถึงมุมมองที่กว้างขึ้นด้วย

สำหรับสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Daydream View...

 

Daydream View เบื้องต้นจะวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมัน อินเดีย อิตาลี แคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มีราคา$99 หรือประมาณ 3,3xx บาท มีสามเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Fog, Charcoal และ Coral

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : vr.google.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่