กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาของช่างภาพก็คือการที่ตัวเองต้องเป็นผู้ถ่ายภาพ เวลาต้องการบันทึกความทรงจำดี ๆ นั้นมีความจริงอยู่อย่างหนึ่งคือช่างภาพจะไม่ได้เข้าไปอยู่ในภาพด้วย ยกเว้นจะใช้วิธีเซลฟี่หรือตั้งเวลาบันทึกภาพเอาซึ่งก็ไม่สะดวกเสมอไป Google จึงนำกล้องถ่ายรูป Google Clips มาใช้แก้ปัญหาดังกล่าว

Google Clips เป็นกล้องถ่ายรูปขนาดเล็ก น้ำหนักเบา มีฟังก์ชั่นการทำงานคล้ายกับกล้องบันทึกภาพทั่วไป มีปุ่มชัตเตอร์ จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือมีการใส่อัลกอริทึมที่ทำให้กล้องสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง (machine learning) ว่าเมื่อไรควรจะบันทึกภาพ

 

Google เผยว่า "เมื่อคุณเปิดให้กล้องทำงาน กล้อง Google Clips จะค้นหาช่วงเวลาที่ดีและเหมาะกับการบันทึกภาพ มันจะหาแอคชั่น จังหวะและช่วงเวลาที่เหมาะกับการถ่ายภาพคนที่คุณรู้จักให้อัตโนมัติ"

อย่างไรก็ตามถ้าผู้ใช้งานไม่มั่นใจว่า Google Clips จะเรียนรู้และบันทึกภาพในจังหวะที่เราต้องการก็สามารถกดปุ่มชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพได้เองโดยตรง นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นสำหรับสั่งบันทึกภาพในระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟนมาให้ใช้งานด้วย

Google Clips รองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Android และ iOS โดยเตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเร็ว ๆ นี้ ด้วยราคาเปิดตัว $250 (ประมาณ 8,350 บาท)

Google เน้นย้ำว่ากล้องรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในวัยเด็กและเจ้าของสัตว์เลี้ยง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่