สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ Gionee M7 Power เป็นสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดจากค่าย Gionee ที่พึ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ พร้อมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดอย่าง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ด้านสเปคตัวเครื่องมีหน้าจอ FullView ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล อัตราส่วน 18:9 แถมยังมีกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ส่วนจุดเด่นอีกอย่างนั้นก็คือแบตเตอรี่สุดอึดด้วยความจุ 5000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว โดยทั้งหมดมีราคา 9,990 บาท

Gionee M7 Power มีการออกแบบตัวเครื่องแบบ Unibody รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมขอบโค้งทั้ง 4 ด้าน ขนาดตัวเครื่อง 156.3 × 75.6 × 8.6 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 187 กรัม

ตรงด้านหน้าถือว่าเป็นจุดขายของ Gionee M7 Power ด้วยหน้าจอแบบ FullView ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล อัตราส่วน 18:9 และยังมีการครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D

ขยับมาข้างบนหน้าจอจะมีช่องลำโพงไว้สำหรับการสนทนาอยู่ตรงกลาง ถัดมาด้านขวาคือกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน Group Selfie แบบพาโนรามา และยังสามารถถ่ายเซลฟี่หน้าชัด-หลังเบลอได้อีกด้วย ต่อมาจะเป็นระบบเซ็นเซอร์

ฝั่งด้านล่างของหน้าจอมีเพียงโลโก้ของ Gionee แปะไว้อยู่ ส่วนปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์คือปุ่มอยู่ในหน้าจอนั้นเอง โดยปุ่มขวาจะเป็น Recent App ตรงกลางเป็นปุ่ม Home และซ้ายสุดเป็นปุ่มย้อนกลับ

มาตรงด้านบนตัวเครื่องมีช่องสัญญาณอินฟราเรดไว้สำหรับเปลี่ยนจากสมาร์ทโฟนเป็นรีโมทควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน

ด้านล่างไล่มาตั้งแต่ซ้ายมือจะเป็นแจ็คเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาจะเป็นรูไมโครโฟนพร้อมกับการตัดสัญญาณรบกวน ตรงกลางเป็นช่องเสียบสาย Micro USB ไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และโอนถ่ายข้อมูล และทางขวาสุดเป็นลำโพงเสียง

ฝั่งขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มให้ใช้งานอยู่ 2 ปุ่ม โดนปุ่มล่างจะเป็นปุ่มเพาเวอร์ไว้สำหรับเปิดหรือปิดเครื่อง และไว้สำหรับพักหน้าจอ ถัดมาด้านบนเป็นปุ่มควบคุมเสียงไว้สำหรับลดและเพิ่มเสียง

ฝั่งซ้ายจะมีเพียงช่องใส่ซิมและ MicroSD สามารถถอดออกมาได้ โดยจะรองรับซิมแบบ Nano-SIM

ผลิกมาดูข้างหลังตัวเครื่องจะมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED อยู่ด้านบน และพื้นหลังตรงกล้องจะออกแบบให้มีลวดลายเงาสะท้อนแสง ถัดลงมาเป็นปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ส่วนข้างล่างสุดเป็นโลโก้ Gionee

สรุปสเปคของ Gionee M7 Power 

  • หน้าจอ : AMOLED FullView ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตราส่วน 18:9
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon MSM8940 Octa Core ความเร็ว 1.4GHz
  • RAM : 4 GB
  • ROM : 64 GB
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แฟลช LED
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 7.1.1 Nougat
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh

จากที่ได้สัมผัส Gionee M7 Power ก็ถือว่าเป็นไปตามสโลแกนของบริษัท "Gionee Make Smile" เพราะมาพร้อมสเปคที่อัดแน่นกับราคาออกมาขายเพียง 9,990 บาทเท่านั้น โดยจะมี 3 สีให้เลือกทั้ง สีน้ำเงิน, สีทอง และ สีดำ สามารถหาซื้อได้ที่ Jaymart, TG Fone, CSC และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่