เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ได้เกิดข่าวเศร้าสะเทือนวงการไอที เมื่ออดีตซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple อย่าง Steve Jobs ได้เสียชีวิตลงหลังป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนมาอย่างยาวนาน ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ในวันที่ 24 สิงหาคมในปีเดียวกันนั้น Jobs ได้ร่างจดหมายและส่งไม้ต่อให้กับ Tim Cook ขึ้นมารับตำแหน่งของเขาแทน

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (5 ตุลาคม 2560) ก็ถือเป็นวันครบรอบ 6 ปีที่ Steve Jobs ได้จากไป ซึ่ง Cook ก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยลงบนทวิตเตอร์ของเขาว่า "ความทรงจำในวันของสตีฟ จ๊อบ ที่ยังคงอยู่กับพวกเรา ยังคงให้แรงบันดาลใจกับพวกเรา เพื่อให้สร้างสิ่งที่วิเศษและปล่อยมันออกมา" (Remembering Steve today. Still with us, still inspiring us. 'Make something wonderful and put it out there.)

 

สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ก็มองว่า Tim Cook สามารถรับช่วงต่อจาก Steve Jobs ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเขามีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจ แล้วเขายังเข้ามาทำงานได้ถูกที่ถูกเวลาสำหรับ Apple อีกด้วย โดยคำถามที่ว่า Jobs จะให้ Apple ผลิต iPhone มีหน้าจอขนาดใหญ่ไหม? Jobs จะให้ผู้พัฒนาสร้างสมาร์ทโฟนที่หน้าจอเหมือนแท็บเล็ตไหม? นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร เพราะ Cook ได้สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาให้กับ Apple อยู่มากมาย ทั้ง Apple Watch, AirPods หรือ HomePods ในอนาคต รวมไปถึงการสร้างฟีเจอร์และความสามารถใหม่ๆ ให้กับ iPhone อีกด้วย

 

และสุดท้ายนี้ เราก็มีวิดีโอพิเศษที่ทาง Apple ได้สร้างออกมาเพื่อ Steve Jobs เมื่อปีพ.ศ. 2555 ข้างล่างนี้มาให้ได้รับชมกันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่