สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 7 ต.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Xiaomi Mi Max 2 จุดเด่นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่สามารถชมคอนเทนต์ได้เต็มตา มาพร้อมแบตเตอรี่อึดตอบโจทย์การใช้งานตลอดทั้งวัน ส่วนดีไซน์เป็นบอดี้โลหะทั้งหมด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อาจจะเป็นข่าวดีของแฟนๆ ที่รอสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note FE ก็เป็นได้ เนื่องจากมีรายงานว่าตัวเครื่องได้ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึง Nokia 2 ว่าที่สมาร์ทโฟนน้องเล็กสุดจากค่าย Nokia ซึ่งเป็นไปได้ว่าทั้ง 2 รุ่นจะเตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Embedded Downloads บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮเทคสัญชาติไอร์แลนด์เตรียมจัดส่ง BitVault สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยี Blockchain รุ่นแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2017 นี้ หลังจากที่เคยนำตัวต้นแบบมาแสดงที่งาน London Fintech เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony ประเทศไทยส่งสมาร์ทโฟนราคาหมื่นต้นๆ Xperia XA1 Plus ซึ่งชูจุดเด่นมีแบตฯความจุถึง 3430 mAh มาพร้อมระบบการชาร์จเร็วและระบบป้องกันความปลอดภัยในการชาร์จ หน้าจอแสดงผลมีขอบจอบางขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD กับระบบเสียง SmartAmp + Clear Audio+ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Android เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตระกูล Pixel เจเนอเรชั่นที่สองอย่างเป็นทางการโดยมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Pixel 2 และ Pixel 2 XL (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ Google Pixelbook แล็ปท็อปตัวใหม่ล่าสุดจาก Google ที่ได้รวมเอาข้อดีของส่วนต่างๆ จากแล็ปท็อป แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟนมาไว้ใน Google Pixelbook เพียงเครื่องเดียว นอกจากนี้ยังมีการใช้ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมียมพร้อมรันบนระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่จะทำให้การใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ง่าย และปลอดภัย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้านี้ TCL ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อแบรนด์ BlackBerry ทำตลาดสมาร์ทโฟนได้ยืนยันว่าในเดือนตุลาคมนี้จะมีสมาร์ทโฟน BlackBerry รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำ ล่าสุดก็มีภาพหลุดออกมาผ่านทวิตเตอร์เผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า "BlackBerry Motion (โค้ดเนม Krypton)" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Mate 10 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในวันที่ 16 ตุลาคม ค.ศ. 2017 โดยล่าสุดก็มีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทวิตเตอร์ @HuaweiMobile ซึ่งยืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ปล่อยให้สาวก Apple รอคอยกันมาพักใหญ่สำหรับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ล่าสุด 3 เครือข่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ทั้ง Truemove HDTAC และ AIS ต่างได้ประกาศเตรียมวางขายสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC บริษัทผู้พัฒนา HTC VIVE ระบบเสมือนจริงมอบประสบการณ์สุดยอดเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (Virtual Reality) สัมผัสโลกเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภคชาวไทย ประกาศเปิดตัวแว่นเสมือนจริง HTC Vive กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่