เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าใกล้สู่ยุคสังคมไร้เงินสดแบบนี้จึงจำเป็นต้องมีระบบการยืนยันตัวตนไว้ใจได้มากกว่าการสแกนลายนิ้วมือที่สามารถปลอมแปลงและเกิดข้อผิดพลาดได้ ดังนั้นจึงมีรูปแบบการระบุตัวตนเพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด โดยปัจจุบันวิธีที่นิยมมากที่สุดคือการสแกนใบหน้าหรือม่านตา แบบที่เราเห็นบนสมาร์ทโฟน ทว่าก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจได้ เหมือนกับบริษัท CUBIC บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการขนส่งโชว์แนวคิดการนำ "Facial Recognition" มาปรับใช้ในรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้โดยสาร

 

หากลองมองการโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงเวลาเรงด่วนต้องบอกว่านั่นคือความลำบากแท้จริงไหนจะเวลาซื้อตั๋วหรือเข้าคิวเพื่อแตะบัตรแล้วจ่ายเงิน เสียเวลาเยอะเลย ทว่าด้วยวิธีที่บริษัทดังกล่าวแนะนำนี้จะทำให้ทุกอย่างคล่องตัวซึ่งเบื้องต้นได้ทำการทดลองพบว่าสามารถเพิ่มความคล่องตัวในการชำระเงิน 65 - 75 คนต่อนาที โดยข้อมูลทุกอย่างจะซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะแก้ไขข้อมูลหรือตรวจเช็คโปรโมชั่น รวมถึงเติมเงินได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับการบริการข่าวสารทั้งหลาย

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลย แน่นอนว่าทำให้การเดินทางของเรากลายเป็นเรื่องง่ายและไม่ต้องมาเสียเวลายาวนานในการต่อคิวอีกต่อไป โดยเทคโนโลยีดังกล่าวเมื่อถ้ามาใช้งานจริงจะส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นสองเท่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่