เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าโลกในอนาคตเข้ากับคำว่าไร้คนขับอย่างแท้จริงแล้ว เมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทั้งหลายต่างพัฒนาและทยอยกันคอนเฟิร์มเกี่ยวกับการเผยโฉมรถยนต์ไร้คนขับรวมถึงหุ่นโดรนที่ใช้สำหรับขนส่งสาธารณะหรือที่เรียกกันว่าแท็กซี่บินได้ ซึ่งมีวิธีการใช้งานง่ายๆ คือเข้าแอปฯ ของผู้ให้บริการจากนั้นเลือกเส้นทางที่จะไปและเราก็ไปยืนรอบริเวณจุดที่ขึ้นโดยสาร ในแง่ของรถยนต์ผู้ที่ใช้บริการของเราบ่อยๆ ได้ความปลอดภัยจากการโดยสารไม่ต้องระแวงว่าคนขับจะพาเราไปไหนหรือก็ทนฟังวิทยุกับเสียงของผู้ให้บริการที่ไม่สุภาพเหมือนแด่ก่อน อีกทั้งทุกการเดินทางตามเส้นทางด้วยระบบ GPS ดังนั้นจึงไม่มีออกนอกเส้นทาง

ส่วนหุ่นโดรนในแง่ของการเดินทางแน่นอนว่าสะดวกรวดเร็ว แต่ก็มีสุ่มเสี่ยงด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ให้บริการออกแบบระบบความปลอดภัยรัดกุมมากน้อยแค่ไหน รวมถึงค่าโดยสารที่อาจดูแพงกว่าปกติ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกในอนาคตการเดินทางบนท้องฟ้ากลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพิ่มเติมจากระบบราง ถนน ทางนํ้า

และจากที่เกริ่นมาข้างต้นทั้งหมด บริษัทยักษ์ด้านอุตสาหกรรมการบิน Airbus ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าอากาศยานแบบโดรนไร้คนขับของเขาจะเตรียมบินทดลองให้บริการขนส่งผู้โดยสารในปี 2018 ซึ่งมีลักษณะการบินคล้ายเฮลิคอปเตอร์ (VTOL) คือขึ้นลงได้ในแนวดิ่ง ความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับผู้โดยสารมากถึง 4 คน ภายในมีระบบความปลอดภัยเพรียบพร้อม โดยโปรเจ็กต์นี้มีชื่อว่า CityAirbus และให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ 2023 

น่าสนใจเลยทีเดียวสำโลกอนาคตหากดูช่วงเวลาเท่ากับว่านับจากนี้อีกห้าหกปีเท่านั้น โลกของเราจะมีการโดยสารด้วยหุ่นโดรนบนท้องฟ้าแล้ว ต่อไปนี้เจอรถติดบนท้องถนนคุณก็ลองบินดูได้นะ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่