เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างแสนสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยี เมื่อนึกถึงการทำงานบ้านเชื่อว่ามีใครหลายคนไม่ชอบเพราเหนื่อย และงานบ้านที่ดูยากลำบากและใช้เวลานานต้องยกให้กับการรีดผ้าเลย แค่มีกองผ้ากองหนึ่งสัก 15 ตัวเพียงเท่านี้แขนเราก็มีกล้ามได้แล้ว แต่เมื่อยุคที่ทุกอย่างเป็นเรื่องสมาร์ทๆ มีสองวิศวกรชื่อ Rohan & Trevor ได้คิดค้นเครื่องรีดผ้าอัตโนมัติ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคุณแม่ที่ต้องการให้ช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้านบ้างด้วยการช่วยรีดผ้า แต่พวกเขาไม่ชอบเลยจึงคิดหาวิธีทำอย่างไรที่จะทำให้การรีดผ้าเป็นเรื่องง่ายและใช้เวลารวดเร็ว

 

ดังนั้นพวกเขาจึงใช้เวลาทุ่มเทพัฒนาอุปกรณ์ที่มีชื่อเรียกว่า "effie" ทำหน้าที่เหมือนเตารีดคือทำให้ผ้าเรียบเนียนเพียงแต่เราไม่ต้องมานั่งรีดด้วยตัวเอง หลักการทำงานคือสามารถนำผ้าหลายรูปแบบอาทิ ใส่เข้าไปช่อง ผ้าคอตตอน ผ้าไหม ผ้าวิสโคส ผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้ายีน จากนั้นต้องแขวนผ้าด้วยไม้แขวนเฉพาะที่ออกแบบมาให้เหมาะสมซึ่งรองรับจำนวนผ้าสูงสุด 12 ชิ้น แล้วปิดฝา เริ่มกดปุ่มการทำงานเพียงปุ่มเดียวเท่านั้นแล้วรอ 3 นาทีเท่านี้ผ้าของเราเรียบสวยงามแล้ว อีกทั้งถ้าเป็นผ้าประเภทอื่นใช้ระยะเวลานานก็สามารถติดตามการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้

 

สำหรับ effie หมดปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์เพราะจะมีอุปกรณ์ทำหน้าที่ขจัดกลิ่นเหล่านี้ออกไประหว่างกระบวนการ ส่วนการติดตั้งไม่จำเป็น เนื่องจากด้านล่างตัวเครื่องมีล้อสามารถลากไปได้ทุกที่ที่ต้องการ ขณะที่เรื่องนํ้าจะมีช่องใส่เฉพาะหากหมดก็เติมใหม่

 

effie เริ่มเปิดให้พรีออเดอร์มีนาคมปี 2018 ราคาช่วงจองอยูที่ £699 หรือประมาณ 30,6xx บาท ใครที่ไม่อยากรีดผ้าเองอาจต้องมองหาตัวช่วยบ้างแล้ว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ได้หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง โลกของอนาคตเราอาจไม่ต้องทำอะไรเลย แค่นั่งเฉยๆ ควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือผู้ช่วยส่วนตัวภายในบ้าน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่