สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BlackBerry Motion สมาร์ทโฟน Android จากผู้ผลิตมือถือจีน TCL รุ่นล่าสุดภายใต้แบรนด์ BlackBerry เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรุ่นนี้เป็นมือถือหน้าจอทัชสกรีนทั้งหมด (all touch) มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4000mAh นอกจากนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry รุ่นแรกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน IP67 สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ที่ความลึก 1 เมตร ภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที

BlackBerry Motion มีจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล พร้อมคุณสมบัติกันรอยขีดข่วน, ชิปเซ็ต Snapdragon 625 octa-core, GPU Adreno 506, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน (ไม่ระบุความจุ), รัน Android 7.1 Nougat สามารถอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo ในปี ค.ศ. 2018, กล้องหลังความละเอียด 12MP รูรับแสง f/2.0, กล้องหน้าความละเอียด 8MP, แบตเตอรี่ความจุ 4000mAh มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 สามารถชาร์จแบตได้ถึง 50% ของความจุในเวลา 40 นาที, มีสแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ใต้ปุ่ม Home

นอกจากสมาร์ทโฟนแล้วยังมีฟีเจอร์ภายใต้แบรนด์ BlackBerry เปิดตัวออกมาพร้อมกันด้วย ได้แก่ BlackBerry Locker ฟีเจอร์เก็บเอกสารและภาพถ่ายในเครื่องที่ต้องใช้รหัส PIN หรือลายนิ้วมือของผู้ใช้งานเพื่อเข้าถึงไฟล์ข้อมูลเหล่านี้ เมื่อเปิดใช้งาน BlackBerry Locker จะเก็บไฟล์ข้อมูลไว้ในพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องแทนการใช้บริการคลาวด์ นอกจากนี้ยังมีโหมดการใช้งาน Convenience Key ที่สามารถปรับโปรไฟล์ให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในบ้าน รถยนต์ สำนักงานและการปรับแต่งโดยผู้ใช้งานเองซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงการเชื่อมต่อที่เหมาะสมที่สุดในแต่ละสถานการณ์ เช่น สัญญาณ Wi-Fi ภายในบ้าน สัญญาณ Bluetooth ในรถ เป็นต้น

"การเปิดตัว BlackBerry Motion ช่วยให้เรากระจายผลิตภัณฑ์และบริการของเราอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ขณะที่ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัว ความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการทำงานที่ทำให้ BlackBerry กลายเป็นสัญลักษณ์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของเราจะจำกัดอยู่เฉพาะในบางภูมิภาคของโลก แต่เรากำลังมีผลงานในตลาดที่สามารถเติบโตได้อีกหลายปี" Alain Lejeune ผู้จัดการทั่วไปของ BlackBerry Mobile กล่าว

BlackBerry Motion จะวางจำหน่ายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาระเบียในเดือนนี้โดยมีแผนจะขยายไปยังตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก (select global markets) ในภายหลังด้วย ราคาเปิดตัวที่ดูไบเริ่มต้นที่ 1,699 AED (ประมาณ 15,480 บาท) ส่วนราคาเปิดตัวที่ซาอุดิอาระเบียเริ่มต้นที่ 1,699 Riyal (ประมาณ 15,145 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่