สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 ที่ผ่านมา ก่อนการเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้น ได้มีรายงานจาก IHS Markit บริษัทวิเคราะห์ของประเทศอังกฤษออกมาว่า iPhone 7 ของ Apple คือสมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดจากทั่วโลกประจำครึ่งแรกของปี 2017 ตามมาด้วยรุ่นพี่อย่าง iPhone 7 Plus ที่มาเป็นอันดับที่ 2 ขณะที่อันดับที่ 3 ก็เหมือนจะเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเพราะ Samsung Galaxy Grand Prime Plus ได้ครองอันดับนี้ไป

 

ขณะที่ iPhone 6s ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2015 ก็ยังสามารถครองในอันดับที่ 4 ไปได้ ส่วนรุ่นท็อปจาก Samsung อย่าง Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ อยู่ในอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Apple จะคว้า 2 อันดับแรกไปได้ แต่ตัวเลขของการขนส่งสมาร์ทโฟนกลับสวนทางเมื่อเทียบกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในปี 2016 จากช่วงเวลาเดียวกัน และเมื่อย้อนกลับไปดู iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 7 ต่างได้อันดับที่ 1 ในครึ่งปีแรกของปี 2015, 2016 และปี 2017 ทว่าตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดกลับลดลงเรื่อยๆ จาก 10% มาที่ 7% และลดลงมาที่ 5% ในปีนี้

 

นอกจากนี้ IHS Markit ยังได้กล่าวถึงอันดับของ Samsung ที่ค่อนข้างน้อยก็มาจากการที่สมาร์ทโฟนตัวท็อปของพวกเขาอย่าง Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ซึ่งช้ากว่าปกติค่อนข้างนาน ทำให้ไม่ได้ประสบความเร็จมากนักสำหรับยอดขายในครึ่งปีแรก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่