สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เริ่มเปิดหน้าเว็บไซต์ Google Store ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสมาร์ทโฟน Pixel 2 และ Pixel 2 XL ล่วงหน้าในบางประเทศไปตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 2017 ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันเปิดตัวและในวันเดียวกันนี้เอง Pixel 2 XL เครื่องสีดำปนสีขาว (Black & White) ถูกขายจนหมดสต็อกไปในเวลาต่อมา ล่าสุดวันนี้พบว่า Pixel 2 เครื่องสีฟ้า (Kinda Blue) ก็ถูกขายจนหมดสต็อกตามมาอีกรุ่นหนึ่ง

ทั้งสองรุ่นที่สินค้าหมดสต็อกชั่วคราวมีสิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือเป็นรุ่นที่มีตัวเครื่องสีพิเศษ เครื่องสีดำปนสีขาว (Black & White) มีเฉพาะรุ่น Pixel 2 XL ส่วน สีฟ้า (Kinda Blue) มีเฉพาะรุ่น Pixel 2 ซึ่งสองสีนี้เป็นจุดเด่นภายนอกที่ใช้แยกแยะได้อย่างชัดเจนว่าเป็นเครื่อง Pixel 2 หรือ Pixel 2 XL

ก่อนหน้านี้ Google เคยมีปัญหาเกี่ยวกับสต็อกสินค้าของสมาร์ทโฟน Pixel เมื่อปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีใครสามารถทราบจำนวนที่แน่นอนของลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ Google ก็ประเมินความต้องการของลูกค้าผิดพลาดอีกครั้งหนึ่งในปีนี้โดยเฉพาะสีที่ขายดีจนหมดสต็อกอย่างที่เห็น

เนื่องจาก Pixel 2 และ Pixel 2 XL ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท HTC และ LG ตามลำดับ ผู้ใช้งานอาจคิดว่า Google ไม่น่าจะมีปัญหาในการเก็บสินค้าในสต็อกให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า แต่ดูเหมือนว่าการคาดการณ์ดังกล่าวน่าจะผิด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่