แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 12 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Amazon ผู้จำหน่ายสินค้าขายปลีกออนไลน์เปิดตัว All-new Kindle Oasis เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-reader) รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นรุ่นแรกของตระกูล Kindle ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำมาตรฐาน IPX8

ก่อนหน้านี้ Amazon ได้ส่ง Kindle รุ่นต่าง ๆ เข้าสู่ตลาดหลายรุ่นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแต่ยังไม่เคยมีรุ่นไหนที่สามารถกันน้ำได้มาก่อน ซึ่งชื่อ Kindle Oasis เป็นชื่อเดียวกับรุ่นที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยรุ่นใหม่ล่าสุดมีตัวเครื่องด้านหลังทำจากวัสดุอลูมิเนียม จอแสดงผล e-ink ความละเอียด 300ppi มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถใช้งานได้นานถึง 6 สัปดาห์ต่อรอบการชาร์จ มีตัวเครื่องด้านหนึ่งหนากว่าด้านอื่น ๆ เพื่อความสะดวกในการหยิบถือขณะอ่าน e-book ด้วยมือข้างเดียว มีไฟ LED เสริมอีก 2 ดวงเพื่อให้หน้าจอสว่างขึ้น มีเซ็นเซอร์วัดแสงรอบข้างสำหรับปรับความสว่างให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมภายนอก

Amazon Kindle Oasis รุ่นล่าสุดผ่านการทดสอบแช่ในน้ำลึก 2 เมตร นานถึง 60 นาที นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบน้ำที่มีสภาพแตกต่างกัน เช่น อ่างน้ำร้อน สระว่ายน้ำ ห้องอาบน้ำ โดย Amazon เผยว่ามีพอร์ต USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งแนะนำให้ชาร์จขณะที่ตัวเครื่องแห้งสนิท

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเสียง Amazon Kindle Oasis ไม่มีลำโพงในตัวแต่สามารถสตรีมมิ่งเสียงผ่าน Bluetooth ไปยังหูฟังหรือลำโพงไร้สายได้

Amazon Kindle Oasis รุ่นล่าสุดมีราคาจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon เริ่มต้นที่ 249.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,290 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 8GB และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ส่วนรุ่นที่มีสเปกสูงที่สุดมีราคาจำหน่าย 350 ดอลลาร์ (ประมาณ 11,610 บาท) มาพร้อมความจุ 32GB และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi + 4G LTE

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่