เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 12 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีได้พัฒนามาอย่างก้าวกระโดดจากอดีตเป็นอย่างมาก ซึ่งมักจะเน้นในเรื่องของเทคโนโลยีความจริงเสมือนหรือ AR (Augmented Reality) มากขึ้น โดย Tim Cook ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple หนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังอย่าง Vogue เกี่ยวกับความสำคัญในด้านเทคโนโลยี AR ที่บริษัทได้สร้าง ARKit ขึ้นมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีดังกล่าวโดยเฉพาะ

ความสำคัญของเทคโนโลยี AR ต่อ Apple?

Tim Cook กล่าวว่า "เทคโนโลยี AR นี้ จะช่วยปฏิวัติทุกอย่างตั้งแต่ด้านการค้าขายไปจนถึงด้านแฟชั่น พวกเราคงเคยได้เห็นหลายๆ บริษัทใช้ AR เพื่อทดลองตกแต่งผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไปแล้ว ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น บริษัท IKEA ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้ผู้ใช้งานลองวางสิ่งของและตกแต่งบ้านแบบจำลองบนสมาร์ทโฟนของตัวเอง หรือบางครั้งเราก็สามารถสแกนหรือหาคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ผู้หญิงใส่ได้จากสมาร์ทโฟนของเราเลย"

 

Cook เสริมในประเด็นนี้อีกว่า "อย่างไรก็ตาม Apple ก็ไม่ได้มีแผนที่จะสร้างฐานข้อมูลด้านเสื้อผ้า รองเท้า หรืออุปกรณ์แฟชั่นต่างๆ ออกมา แต่เราก็พร้อมที่จะสนับสนุนบริษัทที่ตั้งใจจะทำเทคโนโลยีนี้ออกมาโดยเฉพาะ และหากมองในมุมของผู้บริโภค เมื่อเราอยากได้รองเท้าสักคู่ เราก็อยากจะแค่เลือกและซื้อผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนั่นจะกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีและเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน"

 

แล้วแว่นตาอัจฉริยะของ Apple ล่ะ?

Tim Cook กล่าวว่า "บริษัทมีความคิดที่จะผลิตแว่นตาอัจฉริยะ AR ออกมาเป็นแบรนด์ของ Apple เองมาเป็นปีๆ แล้ว ซึ่งอุปกรณืชิ้นนี้จะต้องมีการออกแบบที่เรียบง่ายและมีความสามารถที่ดีกว่า Google Glass อย่างแน่นอน แต่อาจจะต้องรอไปอีกสักพักใหญ่ๆ กว่ามันจะสำเร็จออกมา เพราะเราต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุดต่อประสบการณ์ใช้งานของผู้บริโภค"

และท้ายที่สุด Cook ก็ได้กล่าวประโยคจบไว้แบบน่าสงสัยว่า "สิ่งที่เราจะได้เห็นต่อไปในตลาดเทคโนโลยีอาจจะไม่ใช่สิ่งที่พวกเราทุกคนพึงพอใจมากนักหรอก"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่