สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 8 - 14 ต.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัว Zenfine 4 Selfie Lite เพิ่มเติมอีกหนึ่งรุ่นสำหรับครอบครัว Zenfone 4 จาก Asus จุดเด่นกล้องหน้าเซลฟี่เหมือนเดิมแต่ลดความละเอียดลงเหลือแค่ 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ไฟแฟลช LED ขณะที่กล้องหลังความละเอียดเท่ากัน 13MP มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก Lenny 4 Plus ซึ่งเป็นรุ่นอัพเกรดสามารถใช้งาน 3G หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 มีลูกเล่นพิเศษ เช่น เล่นแอพฯ ได้สองอย่างในหน้าจอเดียว กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

BlackBerry Motion สมาร์ทโฟน Android จากผู้ผลิตมือถือจีน TCL รุ่นล่าสุดภายใต้แบรนด์ BlackBerry เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ดูไบ โดยรุ่นนี้เป็นมือถือหน้าจอทัชสกรีนทั้งหมด (all touch) มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4000mAh นอกจากนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์ BlackBerry รุ่นแรกที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน IP67 สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft ชี้แจงเหตุผลที่หยุดพัฒนามือถือแพลตฟอร์ม Windows 10 Mobile และทำไมถึงหันไปโฟกัสที่ Android และ iOS แทน ซึ่งตอนนี้แพลตฟอร์ม Windows 10 Mobile ไม่ได้เป็นสิ่งที่ Microsoft มุ่งเน้นอีกต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ Samsung ได้พัฒนาให้ Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8+ และ Samsung Galaxy Note 8 มีหน้าจอไร้ขอบแบบ Infinity Display ส่งผลให้ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือต้องย้ายไปอยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ล่าสุด ทางบริษัทก็กำลังจัดการกับปัญหาเหล่านี้ด้วยการนำเซ็นเซอร์ดังกล่าวไว้ใต้หน้าจอแสดงผลเลย อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีนี้ก็มีความซับซ้อน ทำให้ต้องใช้เวลาในการผลิตเป็นอย่างมาก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 ที่ผ่านมา ก่อนการเปิดตัว iPhone 8iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้น ได้มีรายงานจาก IHS Markit บริษัทวิเคราะห์ของประเทศอังกฤษออกมาว่า iPhone 7 ของ Apple คือสมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดจากทั่วโลกประจำครึ่งแรกของปี 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เตรียมเปิดตัว OUKITEL K8000 สมาร์ทโฟนจากค่าย OUKITEL ที่มีจุดเด่นในเรื่องแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 8000mAh ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 5 วันติดต่อกัน พร้อมรองรับเทคโนโลยี Quick Charge (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อย่างที่ทราบกันดีว่า Huawei Mate 10 และ Huawei Mate 10 Pro สองสมาร์ทโฟนจากทาง Huawei เตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ที่ประเทศเยอรมัน แต่ก็ยังมีสเปครวมถึงรูปภาพออกมาไม่เว้นแต่ละวัน และล่าสุดก็มีภาพโปรโมทหลุดมาจากร้านค้าในประเทศจีนเผยถึงสเปคหลักของ Huawei Mate 10 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ถ้าพูดถึงเรื่องของเล่นสุดฮิตประจำปี 2017 นี้แล้ว ก็คงจะไม่พ้นเจ้า Fidget Spinner ที่ทำให้เรานั่งหมุนได้ทั้งวันโดยไม่มีเบื่อ แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อบริษัท Chilli International จากฮ่องกงได้ผลิตมือถือรุ่นจิ๋วที่ออกแบบมาเป็นพิเศษที่สามารถหมุนได้เหมือนกับ Fidget Spinne (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei Honor ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "7X" ตามเทรนด์นิยมในวงการด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดอัตราส่วน 18:9 มีขนาด 5.93 นิ้ว ความละเอียด 2,160 x 1,080 พิกเซลหรือ FullHD+ มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 407ppi ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D กับขอบจอด้านข้างมีความบาง สำหรับดีไซน์จะเป็นบอดี้โลหะทั้งหมดแบบไร้รอยต่อกล้องหลังมาพร้อมเลนส์คู่ความละเอียด 16MP+2MP (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่