สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อเกาหลีใต้ The Invertor รายงานว่า Apple กำลังพิจารณาสิ่งที่ Steve Jobs ผู้ก่อตั้งบริษัทปฏิเสธมาโดยตลอดนั่นคือการนำปากกาสไตลัสมาใช้งานบน iPhone

Steve Jobs เคยยืนยันชัดเจนว่าเขาเกลียดปากกาสไตลัส โดยประโยคอันโด่งดังในรอบสิบปีที่ผ่านมาคือการที่เขาบอกว่า "พระเจ้าให้ปากกาสไตลัสเรามาถึง 10 ด้ามแล้ว อย่าไปคิดค้นมันเพิ่มอีกเลย" ซึ่งปากกาสไตลัส 10 ด้ามหมายถึงนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วที่เราสามารถใช้งานหน้าจอทัชสกรีนได้นั่นเอง

แหล่งข่าววงในอุตสาหกรรมเผยว่าวิศวกรของ Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ที่มาพร้อมปากกาดิจิตอล

"Apple กำลังเตรียมการเพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นที่ว่าออกมาอย่างเร็วที่สุดคือปี ค.ศ. 2019" แหล่งข่าวเผยไม่ประสงค์ออกนามให้ข้อมูลกับ The Invertor "มันยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับคู่ค้าผู้ผลิตปากกาสไตลัสเพื่อเป็นสร้างความเป็นหุ้นส่วนต่อกัน"

มีข่าวลือมานานแล้วว่า Apple กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะนำปากกาสไตลัสมาใช้บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ

ในปี ค.ศ. 2016 Apple ได้ส่งผลิตภัณฑ์ที่รองรับปากกาสไตลัส Apple Pencil ในรูปแบบแท็บเล็ตตระกูล iPad Pro นอกจากนี้ยังเปิดตัวฟังก์ชั่นรองรับลายมือแบบใหม่บนระบบปฏิบัติการ iOS เช่น Notes และ Makeup

ทิศทางของ Apple ล่าสุดน่าจะเป็นการเลียนแบบ Samsung Electronics ซึ่งนำปากกาสไตลัส S-Pen มาใช้งานบนอุปกรณ์ตระกูล Galaxy Note จนได้รับความนิยมอย่างมากโดย Samsung เป็นหุ้นส่วนกับ Wacom ผู้ผลิตปากกาดิจิตอลสัญชาติญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011

แหล่งข่าวเผยว่าด้วยเทคโนโลยีปากกาสไตลัสที่จะมาถึงในอนาคต ชิปเซ็ต Apple A-series ก็น่าจะได้รับการอัพเกรดอย่างมากเพื่อให้สนับสนุนการเขียนด้วยลายมือผ่านปากกาสไตลัสตามที่วางแผนไว้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่