เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 ตุลาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Watch หนึ่งในอุปกรณ์สวมใส่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน ที่ไม่ได้เป็นเพียงส่วนเชื่อมต่อร่วมกับ iPhone รุ่นต่างๆ เท่านั้น แต่มันยังสามารถตรวจสอบสุขภาพของเราได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ในการดูการแจ้งเตือนหรือใช้ดูสิ่งต่างๆ มากกว่า ซึ่งคงจะไม่เหมือนกรณีของ James Green ชายวัย 28 ปีจากเมือง บรุกลิน (Brooklyn) ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างแน่นอน เพราะเจ้า Apple Watch รุ่นแรกได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ เนื่องจากมันมีแอพพลิเคชั่นที่ตรวจชีพจรได้ค่อนข้างแม่นยำ

James Green ได้ใช้ Apple Watch ของเขาในการใช้ทั่วไปตามปกติ เช่น การแจ้งเตือนแอพฯ หรือใช้ในการออกกำลังกายทั่วไป เป็นต้น แต่เหตุการณ์จากวันหนึ่งกลับผิดปกติไปเมื่อเขาไม่รู้ว่าร่างกายของเขากำลังจะเกิดโรคลิ่มเลือดอุดกั้นในปอดอย่างเฉียบพลัน เริ่มต้นจากการที่นาฬิกาของเขาได้แจ้งเตือนเรื่องหัวใจที่เต้นเร็วมากผิดปกติ ซึ่ง Green ก็ทำการย้อนกลับไปดูประวัติการเต้นของหัวใจช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่ผิดปกติกำลังมาเยือน เขาจึงรีบไปหาหมอในทันที

โดย James Green เคยเป็นโรคนี้แล้วเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่เขาซื้อ Apple Watch เสียอีก อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์การอ่านอัตราการเต้นของหัวใจในครั้งนี้ก็ทำให้มันคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่เขาเสียไป โดย Green ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า "มันเจ๋งมากที่มีแอพตรวจอัตราการเต้นของหัวใจและโชว์ให้แพทย์ของผมดูเพื่อมีข้อมูลทำงานได้ดีมากขึ้น ผมไม่คิดเลยว่าเจ้าสิ่งนี้จะช่วยชีวิตผมไว้"

และสุดท้ายนี้ ไม่ว่าเราจะมีเทคโนโลยีหรือไม่มีเทคโนโลยีสำหรับร่างกายของเราเอง แต่เราก็ควรจะรักษาและตรวจสุขภาพของเราให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่